2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ญ32211 ท่องโลกการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาความสามารถ ด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ร่วมกับผังกราฟิก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 8 เมษายน 2564 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารวิจัย มข. ฉบับบัณฑิตศึกษา สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
     ISBN/ISSN 2672-9644 
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน กันยายน-ธันวาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2564 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ1) พัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ญ32211 ท่องโลกการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจ 2) ศึกษาประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร จำนวน 15 คน รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยและการพัฒนา (Research and Development) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบสัมภาษณ์ 2) แบบสอบถาม 3) หลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม 4) แผนการจัดการเรียนรู้ 5) แบบทดสอบ 6) แบบสอบถามความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅= 4.82, S.D. = 0.41) 2) ผลการใช้หลักสูตรนักเรียนมีคะแนนความสามารถด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจเฉลี่ยเท่ากับ 22.27 คิดเป็นร้อยละ 74.33) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅= 4.48, S.D. = 0.61) 
     คำสำคัญ หลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ความสามารถด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจ การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับผังกราฟิก 
ผู้เขียน
615050207-9 น.ส. กนกพร เสติ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0