ชื่อบทความ |
การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ญ32211 ท่องโลกการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาความสามารถ
ด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC
ร่วมกับผังกราฟิก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
|
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
8 เมษายน 2564 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารวิจัย มข. ฉบับบัณฑิตศึกษา สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
2672-9644 |
ปีที่ |
9 |
ฉบับที่ |
3 |
เดือน |
กันยายน-ธันวาคม |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2564 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ1) พัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ญ32211 ท่องโลกการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจ 2) ศึกษาประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร จำนวน 15 คน รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยและการพัฒนา (Research and Development) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบสัมภาษณ์ 2) แบบสอบถาม 3) หลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม 4) แผนการจัดการเรียนรู้ 5) แบบทดสอบ 6) แบบสอบถามความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅= 4.82, S.D. = 0.41) 2) ผลการใช้หลักสูตรนักเรียนมีคะแนนความสามารถด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจเฉลี่ยเท่ากับ 22.27 คิดเป็นร้อยละ 74.33) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅= 4.48, S.D. = 0.61) |
คำสำคัญ |
หลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ความสามารถด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจ การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับผังกราฟิก |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|