2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การพัฒนาความสามารถในการปฏิบัติท่ารำและความคิดสร้างสรรค์ รายวิชานาฏศิลป์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้โครงงานเป็นฐาน ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์  
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 9 เมษายน 2564 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารวิจัย มข. ฉบับบัณฑิตศึกษา สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
     ISBN/ISSN 2672-9644 
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน กันยายน-ธันวาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2564 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการปฏิบัติท่ารำและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการใช้โครงงานเป็นฐานร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์ โดยให้นักเรียนมีคะแนนความสามารถในการปฏิบัติท่ารำและความคิดสร้างสรรค์เฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ขึ้นไป กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2โรงเรียนบ้านป่างิ้วหนองฮี จำนวน 27 คน รูปแบบการวิจัยเป็นวิจัยเชิงปฏิบัติการ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบสังเกต/แบบประเมิน และ 3) แบบประเมินการปฏิบัติท่ารำและความคิดสร้างสรรค์ ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมีคะแนนความสามารถในการปฏิบัติท่ารำ เฉลี่ยเท่ากับ 24.15 คิดเป็นร้อยละ 86.25 ของคะแนนเต็ม และมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์จำนวน 25 คน คิดเป็นร้อยละ 92.59 ของนักเรียนทั้งหมด ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และนักเรียนมีคะแนน ความคิดสร้างสรรค์ เฉลี่ยเท่ากับ 13 คิดเป็นร้อยละ 81.25 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ 24 คน คิดเป็นร้อยละ 88.88 ของนักเรียนทั้งหมด ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 
     คำสำคัญ ความสามารถในการปฏิบัติท่ารำ ความคิดสร้างสรรค์ โครงงานเป็นฐาน สื่อสังคมออนไลน์ 
ผู้เขียน
615050217-6 น.ส. วริยา ภูศรีฤทธิ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0