2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article แบบจำลองการสนับสนุนตราสินค้าสำหรับธุรกิจอาหารและการรับประทานอาหารบนสื่อสังคมออนไลน์ในประเทศไทย 
Date of Acceptance 19 April 2021 
Journal
     Title of Journal วารสารบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น (KKBS Journal) 
     Standard TCI 
     Institute of Journal คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนก่น 
     ISBN/ISSN  
     Volume
     Issue
     Month มกราคม-เมษายน
     Year of Publication 2021 
     Page  
     Abstract บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาและวิเคราะห์องค์ประกอบของตัวแบบการสนับสนุนตราสินค้าสำหรับธุรกิจอาหารและการรับประทานอาหารบนสื่อสังคมออนไลน์ในประเทศไทย และ 2) เพื่อจำลองตัวแบบความสัมพันธ์ของการสนับสนุนตราสินค้าสำหรับธุรกิจอาหารและการรับประทานอาหารบนสื่อสังคมออนไลน์ในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ (อินสตราแกรม) ในธุรกิจอาหารและการรับประทานอาหารในประเทศไทย จำนวน 737 ตัวอย่าง โดยเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง (Structural Equation Modeling : SEM) ผลการศึกษาพบว่า ค่าสัมประสิทธิ์อิทธิพลทุกตัวแปรเป็นบวก โดยมีทั้งตัวแปรที่สนับสนุนและไม่สนับสนุน ประกอบด้วยตัวแปรด้านความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูล ตัวแปรด้านความน่าดึงดูดใจของแหล่งข้อมูล ตัวแปรด้านการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับตนเอง ตัวแปรด้านการสื่อสารความหมาย ตัวแปรด้านความต่อเนื่อง ตัวแปรด้านความเป็นต้นแบบ ตัวแปรด้านความน่าเชื่อถือ ตัวแปรด้านความเป็นธรรมชาติที่มีต่อความไว้วางใจในตราสินค้าและการสนับสนุนตราสินค้า ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลมากที่สุดคือ ปัจจัยด้านความไว้วางใจในตราสินค้าที่ส่งผลต่อการสนับสนุนตราสินค้า (β = 0.546, P < 0.001)  
     Keyword ธุรกิจอาหารและการรับประทานอาหาร สื่อสังคมออนไลน์ การสนับสนุนตราสินค้า 
Author
597210011-8 Miss NATCHAWAN SARUTWARANAN [Main Author]
Business Administration and Accountancy Doctoral Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation false 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 3