2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การเตรียมบริบทสำหรับการนำการพัฒนาวิชาชีพครูแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า "การศึกษาชั้นเรียน" มาใช้ในประเทศไทย 
Date of Distribution 10 May 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 6 
     Organiser สมาคมคณิตศาสตรศึกษา 
     Conference Place มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  
     Province/State สงขลา 
     Conference Date 15 February 2020 
     To 17 February 2010 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 32 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract ในการพัฒนาประเทศมีความพยายามนํานวัตกรรมหรือแนวคิดใหม่ๆ มาใช้ในเมืองไทยโด. พยายามส่วนใหญ่มักประสบกับความล้มเหลวหรือไม่สามารถดําเนินการได้อย่างต่อเนื่อง สาเหตุหนึ่งมาจาก เตรียมบริบทเพื่อการใช้นวัตกรรมหรือแนวคิดดังกล่าว การพัฒนาวิชาชีพครูของญี่ปุ่นที่เรียกว่า “การศึกษะ นวัตกรรมที่ได้รับการพัฒนาและใช้ในประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่เมื่อประมาณ 130 ปีที่แล้ว (Shimizu 200ะ นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเตรียมบริบทสําหรับการนําการพัฒนาวิชาชีพครูแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า “การสือ " มาใช้ในประเทศไทย โดยใช้การวิเคราะห์เอกสาร เพื่อศึกษาการเตรียมบริบท ด้วยการเก็บรวบรวมข้อมลลา.. รายงานที่เกี่ยวข้อง จํานวน 10เรื่อง หนังสือที่เกี่ยวข้องจํานวน 2 เล่มและเอกสารประกอบการประชุม อบรมและ จํานวน 3 เรื่อง จากการศึกษาสรุปได้ว่าการเตรียมบริบทสําหรับการนําการพัฒนาวิชาชีครูแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า การศึกษาชั้นเรียน” มาใช้ในประเทศไทย ประกอบด้วย 1) การให้นักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1-5 ได้เรียน กระบวนการศึกษาชั้นเรียน เช่น การวางแผนการสอนร่วมกันเพื่อนําไปใช้จริงในโรงเรียน ร่วมสะท้อนถึงผลที่เกิดจากการ นําแผนการสอนที่สร้างขึ้นไปใช้จริงในโรงเรียน การได้เรียนรู้กิจกรรมที่เน้นการคิดวิเคราะห์ การทํางานร่วมกัน 2) การ เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาได้เข้าร่วมเป็นผู้ช่วยวิทยากรในการอบรมเชิงปฏิบัติการแก่ครูประจําการ รวมทั้ง การเข้าร่วมโครงการพัฒนาวิชาชีพครูระยะยาวที่ให้นักศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาได้ทํางานร่วมกับครูประจําการตลอด อย่างเป็นระบบ 3) การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการสําหรับครูประจําการเกี่ยวกับการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นการบูร ณาการด้านเนื้อหา ทักษะ/กระบวนการ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์โดยใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบ เปิด 4) การเตรียมด้านบริหารจัดการงานวิชาการสําหรับโรงเรียนที่ใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียน อย่างเช่น การจัดสรร เวลาเพื่อวางแผนการสอน สะท้อนผลร่วมกัน การจัดตารางเรียนเพื่อให้ทีมศึกษาชั้นเรียนเข้าร่วมสังเกตชั้นเรียนได้  
Author
577050019-0 Miss ALISA MOONSRI [Main Author]
Education Doctoral Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Abstract 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum