ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
พฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการใช้บริการของร้านกาแฟของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 พฤษภาคม 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 9 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
สถานที่จัดประชุม |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 พฤษภาคม 2564 |
ถึง |
22 พฤษภาคม 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
9 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
2091-2101 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้บริการของร้านกาแฟของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภค
กลุ่มเจเนอเรชั่นวาย จำนวน 400 ราย ผลการศึกษา พบว่า มากกว่า 50% ของกลุ่มเจเนอเรชั่นวายเข้าใช้บริการร้านกาแฟสดมากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนใหญ่นิยมเข้าใช้บริการในวันจันทร์-วันศุกร์ ช่วงเวลา 12.01-15.00 น. โดยมีค่าใช้จ่ายต่อครั้ง 51-100 บาท เหตุผลที่เลือกใช้บริการร้านกาแฟสดเพราะติดใจในรสชาติเครื่องดื่ม และเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลในระดับมากที่สุดต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟสด ได้แก่ คุณภาพ ความสะอาด และความปลอดภัยของวัตถุดิบ รสชาติกาแฟและเครื่องดื่ม การติดป้ายบอกราคาสินค้าที่ชัดเจน ความเพียงพอของที่จอดรถ ความสะดวกต่อการเดินทาง ที่ตั้งร้าน บรรยากาศในร้าน ความสะอาดของห้องน้ำ ความเพียงพอต่อการจัดสรรที่นั่ง การตกแต่งร้าน ความเด่นชัดของป้ายหน้าร้าน พนักงานที่มีมนุษยสัมพันธ์ มีมารยาท มีความกระตือรือร้นและเต็มใจในการให้บริการ มีความสามารถ มีการแต่งกายและบุคลิกที่ดี ขั้นตอนการให้บริการที่ถูกต้อง เป็นมาตรฐาน สะดวก เข้าใจง่าย และรวดเร็ว
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|