ชื่อบทความ |
พฤติกรรม ความต้องการ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าในการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ธนาคารออมสิน สาขาบ้านดุง
|
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
4 มิถุนายน 2564 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสาร Journal of Modern Learning Development |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
ศูนย์พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ บจก. พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ 141 หมู่ 6 ตำบลบ้านชัย อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี |
ISBN/ISSN |
|
ปีที่ |
ุ6 |
ฉบับที่ |
4 |
เดือน |
กรกฎาคม – สิงหาคม |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2564 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมและความต้องการใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าในการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ธนาคารออมสิน สาขาบ้านดุง เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ การเก็บรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 ราย โดยใช้วิธีการสุ่มแบบง่าย เครื่องมือการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
1. พฤติกรรมการใช้บริการและความต้องการใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมี โดยส่วนใหญ่ใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ประเภทแบบจับกลุ่ม โดยมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการไปใช้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการอุปโภคบริโภค เหตุผลที่เลือกใช้เพราะชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของธนาคาร และอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าธนาคารอื่น โดยมีวงเงินกู้ที่ต้องการกู้อยู่ที่ ตั้งแต่ 150,001 – 200,000 บาท
2. ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าในการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกด้าน ได้แก่ ด้านคุณค่าที่ลูกค้าได้รับ ด้านต้นทุนของลูกค้า ด้านความสะดวก ด้านการดูแลเอาใจใส่ ด้านความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการ และด้านความสบาย ยกเว้นด้านการติดต่อสื่อสาร ที่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับสำคัญปานกลาง
|
คำสำคัญ |
พฤติกรรมผู้บริโภค, ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด, สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|