Research Title |
ผลของประสบการณ์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะผ่านบอร์ดเกมดิจิทัล เรื่อง การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย ที่มีต่อการยอมรับเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
Date of Distribution |
2 June 2021 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 8 และนานาชาติ ครั้งที่ 4 นวศึกษาที่ยั่งยืนในช่วงเวลาแห่งความท้าทาย |
Organiser |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
Conference Place |
ระบบออนไลน์เต็มรูปแบบ |
Province/State |
- |
Conference Date |
1 June 2021 |
To |
2 June 2021 |
Proceeding Paper |
Volume |
8 |
Issue |
- |
Page |
1438-1453 |
Editors/edition/publisher |
หทัยรัตน์ สุรางค์กุล และนิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ |
Abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ออกแบบและพัฒนาประสบการณ์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะโดยใช้บอร์ดเกมดิจิทัล เรื่อง การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย 2) ศึกษาการยอมรับเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้แบบบอร์ดเกมดิจิทัล เรื่อง การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (มอดินแดง) จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียนจ านวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้สืบเสาะ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย 2) บอร์ดเกมดิจิทัล เรื่อง การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล 1) แบบสอบถามการยอมรับเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ ที่เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 24 ข้อ สำรวจหลังจากที่นักเรียนได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ดังกล่าว พร้อมทั้งวิเคราะห์จำแนกนักเรียนออกเป็นกลุ่มย่อยบนพื้นฐานคุณสมบัติจำเพาะบุคคล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ได้แก่ คะแนนเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการการวิเคราะห์ความแปรปรวนพหุคูณ (MANOVA) ผลการวิจัยในครั้งนี้ พบว่านักเรียนกลุ่มที่มีประสบการณ์เดิมจำเพาะบุคคลที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเกม |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|