2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ผลของประสบการณ์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะผ่านบอร์ดเกมดิจิทัล เรื่อง การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย ที่มีต่อการยอมรับเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 
Date of Distribution 2 June 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 8 และนานาชาติ ครั้งที่ 4 นวศึกษาที่ยั่งยืนในช่วงเวลาแห่งความท้าทาย 
     Organiser คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  
     Conference Place ระบบออนไลน์เต็มรูปแบบ 
     Province/State
     Conference Date 1 June 2021 
     To 2 June 2021 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 1438-1453 
     Editors/edition/publisher หทัยรัตน์ สุรางค์กุล และนิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ออกแบบและพัฒนาประสบการณ์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะโดยใช้บอร์ดเกมดิจิทัล เรื่อง การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย 2) ศึกษาการยอมรับเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้แบบบอร์ดเกมดิจิทัล เรื่อง การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (มอดินแดง) จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียนจ านวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้สืบเสาะ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย 2) บอร์ดเกมดิจิทัล เรื่อง การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล 1) แบบสอบถามการยอมรับเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ ที่เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 24 ข้อ สำรวจหลังจากที่นักเรียนได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ดังกล่าว พร้อมทั้งวิเคราะห์จำแนกนักเรียนออกเป็นกลุ่มย่อยบนพื้นฐานคุณสมบัติจำเพาะบุคคล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ได้แก่ คะแนนเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการการวิเคราะห์ความแปรปรวนพหุคูณ (MANOVA) ผลการวิจัยในครั้งนี้ พบว่านักเรียนกลุ่มที่มีประสบการณ์เดิมจำเพาะบุคคลที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเกม 
Author
625050121-0 Miss HATHAIRAT SURANGKUL [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0