ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะของผู้บริหารในความปกติใหม่และประสิทธิผลของโรงเรียนประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
14 พฤษภาคม 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติประจำปี 2564 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรุงเทพมหานคร (ออนไลน์) |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
14 พฤษภาคม 2564 |
ถึง |
14 พฤษภาคม 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
- |
Issue (เล่มที่) |
- |
หน้าที่พิมพ์ |
650-659 |
Editors/edition/publisher |
ผศ.ดร.ธีระภาพ เพชรมาลัยกุล |
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับทักษะของผู้บริหารในความปกติใหม่ 2) ศึกษาระดับประสิทธิผลของโรงเรียนประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่น และ 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะของผู้บริหารในความปกติใหม่กับประสิทธิผลของโรงเรียนประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่น กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูหัวหน้างานบริหารวิชาการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1-5 จำนวน 278 โรงเรียนกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางเครจซี่และมอร์แกน (Krejcie & Morgan, 1970) เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามแบบมาตรวัดประมาณค่า 5 ระดับที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.966 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน
ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับทักษะของผู้บริหารในความปกติใหม่ของโรงเรียนประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านทักษะความยืดหยุ่นและการปรับตัว ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ด้านทักษะการสื่อสาร
2) ระดับประสิทธิผลของโรงเรียนประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่นในภาพรวมพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการมีส่วนร่วมของชุมชน ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
3) ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะของผู้บริหารในความปกติใหม่กับประสิทธิผลของโรงเรียนประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่น โดยภาพรวมมีความสัมพันธ์กันทางบวก อยู่ในระดับมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติติที่ระดับ 0.01 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|