2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การประยุกต์ใช้วิธีเชิงพันธุกรรมสำหรับปัญหาการจัดเส้นทางการขนส่งแบบแบ่งแยกส่งสินค้าได้ โดยพิจารณาความต้องการของลูกค้าแบบกึ่งกรอบเวลา กรณีศึกษาบริษัทขนส่งเครื่องดื่ม 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 7 พฤษภาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม The 38th Industrial Engineering Network 2020 (IE NETWORK 2020) 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมพูลแมน พัทยา จี  
     จังหวัด/รัฐ ชลบุรี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 7 พฤษภาคม 2563 
     ถึง 8 พฤษภาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 38 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 369 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาปัญหาการจัดเส้นทางการขนส่งมีวัตถุประสงค์เพื่อลดต้นทุนในการขนส่ง ภายใต้เงื่อนไขข้อจำกัดในด้านกึ่งกรอบเวลาของลูกค้า ขนาดรถที่แตกต่างกันตามพื้นที่ของลูกค้ารองรับได้ และการแบ่งรับสินค้า โดยกึ่งกรอบเวลา (Semi-Time Windows) คือ ประเภทกรอบเวลาในการรับสินค้าของลูกค้าซึ่งประกอบไปด้วยแบบเคร่งครัดในการกำหนดเวลา (Hard Time Windows) และแบบไม่เคร่งครัดในการกำหนดเวลา (Soft Time Windows) ในรูปแบบเคร่งครัดในการกำหนดเวลา ในกรณีรถขนส่งมาก่อนเวลาจะต้องรอจนกว่าจะถึงเวลาที่ส่งสินค้าได้และกรณีรถขนส่งมาถึงช้ากว่ากรอบเวลาที่กำหนดจะไม่อนุญาตให้ส่งสินค้าได้และจะเกิดค่าเสียโอกาส ในทางตรงข้ามในรูปแบบไม่เคร่งครัดในการกำหนดเวลา (Soft Time Windows) จะยังสามารถรับสินค้าได้แม้จะเกินกรอบเวลา ซึ่งในการแก้ไขปัญหาการขนส่งนี้จะใช้วิธีการหาคำตอบของรูปแบบฮิวริสติกส์ (The Nearest Neighbor Method) และวิธีการเมตะฮิวริสติกส์ (GA) ในการหาคำตอบที่มีต้นทุนการขนส่งต่ำที่สุด 
ผู้เขียน
595040110-8 น.ส. ธันยมัย มูลมณี [ผู้เขียนหลัก]
คณะวิศวกรรมศาสตร์ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0