ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การประยุกต์ใช้วิธีเชิงพันธุกรรมสำหรับปัญหาการจัดเส้นทางการขนส่งแบบแบ่งแยกส่งสินค้าได้ โดยพิจารณาความต้องการของลูกค้าแบบกึ่งกรอบเวลา
กรณีศึกษาบริษัทขนส่งเครื่องดื่ม |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
7 พฤษภาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
The 38th Industrial Engineering Network 2020 (IE NETWORK 2020) |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี |
สถานที่จัดประชุม |
โรงแรมพูลแมน พัทยา จี |
จังหวัด/รัฐ |
ชลบุรี |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
7 พฤษภาคม 2563 |
ถึง |
8 พฤษภาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
38 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
369 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาปัญหาการจัดเส้นทางการขนส่งมีวัตถุประสงค์เพื่อลดต้นทุนในการขนส่ง ภายใต้เงื่อนไขข้อจำกัดในด้านกึ่งกรอบเวลาของลูกค้า ขนาดรถที่แตกต่างกันตามพื้นที่ของลูกค้ารองรับได้ และการแบ่งรับสินค้า โดยกึ่งกรอบเวลา (Semi-Time Windows) คือ ประเภทกรอบเวลาในการรับสินค้าของลูกค้าซึ่งประกอบไปด้วยแบบเคร่งครัดในการกำหนดเวลา (Hard Time Windows) และแบบไม่เคร่งครัดในการกำหนดเวลา (Soft Time Windows) ในรูปแบบเคร่งครัดในการกำหนดเวลา ในกรณีรถขนส่งมาก่อนเวลาจะต้องรอจนกว่าจะถึงเวลาที่ส่งสินค้าได้และกรณีรถขนส่งมาถึงช้ากว่ากรอบเวลาที่กำหนดจะไม่อนุญาตให้ส่งสินค้าได้และจะเกิดค่าเสียโอกาส ในทางตรงข้ามในรูปแบบไม่เคร่งครัดในการกำหนดเวลา (Soft Time Windows) จะยังสามารถรับสินค้าได้แม้จะเกินกรอบเวลา ซึ่งในการแก้ไขปัญหาการขนส่งนี้จะใช้วิธีการหาคำตอบของรูปแบบฮิวริสติกส์ (The Nearest Neighbor Method) และวิธีการเมตะฮิวริสติกส์ (GA) ในการหาคำตอบที่มีต้นทุนการขนส่งต่ำที่สุด |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|