| ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของวัฒนธรรมดิจิทัลของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 |
| วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
14 พฤษภาคม 2564 |
| การประชุม |
| ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติประจำปี 2564 "การบริหารจัดการศึกษาวิถีใหม่สู่คุณภาพการศึกษาอนาคต" |
| หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรต |
| สถานที่จัดประชุม |
online zoom |
| จังหวัด/รัฐ |
|
| ช่วงวันที่จัดประชุม |
14 พฤษภาคม 2564 |
| ถึง |
14 พฤษภาคม 2564 |
| Proceeding Paper |
| Volume (ปีที่) |
- |
| Issue (เล่มที่) |
- |
| หน้าที่พิมพ์ |
637-648 |
| Editors/edition/publisher |
|
| บทคัดย่อ |
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมดิจิทัลของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 2) ตรวจสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดลตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมดิจิทัลของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 กับข้อมูลเชิงประจักษ์ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 จำนวน 315 คน โดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามมาตรวัดประมาณค่า 5 ระดับที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.951 วิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐานและองค์ประกอบเชิงยืนยันเพื่อทดสอบความสอดคล้องโมเดลตัวบ่งชี้กับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยโปรแกรมสำเร็จรูปทางคอมพิวเตอร์
ผลการวิจัยพบว่า 1) วัฒนธรรมดิจิทัลของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 มี 5 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) วิสัยทัศน์เชิงดิจิทัล มี 3 ตัวบ่งชี้ (2) บรรยากาศที่เอื้อต่อการทำงาน มี 4 ตัวบ่งชี้ (3) ค่านิยมการเรียนรู้ด้วยสื่อเทคโนโลยี มี 3 ตัวบ่งชี้ (4) วิถีปฏิบัตินวัตกรรม มี 3 ตัวบ่งชี้ และ (5) เครือข่ายดิจิทัล มี 3 ตัวบ่งชี้ 2) โมเดลตัวบ่งชี้วัฒนธรรมดิจิทัลของโรงเรียนประถมศึกษาที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยมีค่า χ^2= 81.543 , Df = 64, ค่านัยสำคัญทางสถิติ (P-Value) = 0.0687 , RMSEA = 0.028, SRMR = 0.021, CFI = 0.997, TLI = 0.995 |
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
| รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|