2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมคุณภาพและการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 14 พฤษภาคม 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมการศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ประจาปี 2564 "การบริหารจัดการศึกษาวิถีใหม่สู่คุณภาพการศึกษาอนาคต" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ 
     สถานที่จัดประชุม ออนไลน์ 
     จังหวัด/รัฐ ออนไลน์ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 14 พฤษภาคม 2564 
     ถึง 14 พฤษภาคม 2564 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 679 
     Editors/edition/publisher 686 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับของวัฒนธรรมคุณภาพและระดับของการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู 2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมคุณภาพและการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู โดยการวิจัยครั้งนี้กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ปีการศึกษา 2563จำนวน 84 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 362 คน ซึ่งได้มาจากการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซีและมอร์แกน แล้วนำมาทำการสุ่มตัวอย่างใช้วิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามแบบมาตรวัดประมาณค่า 5 ระดับ (Reting Scale) โดยแบบสอบถามทั้งฉบับมีค่าความเชื่อมั่น 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติวิเคราะห์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับของวัฒนธรรมคุณภาพ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น โดย ภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า วัฒนธรรมคุณภาพด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านการจัดการเชิงกลยุทธ์ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ การพัฒนาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และระดับของการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่นโดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การสืบค้นองค์ความรู้นวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ การนำนวัตกรรมไปใช้ 2) ความสัมพันธ์ระหว่างระหว่างวัฒนธรรมคุณภาพกับการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น โดยภาพรวมมีความสัมพันธ์กันทางบวกอยู่ในระดับสูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เท่ากับ 0.716 องค์ประกอบรายด้านวัฒนธรรมคุณภาพที่มีความสัมพันธ์มากที่สุดกับการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู คือ ด้านการพัฒนาบุคลากร ส่วนด้านที่มีความสัมพันธ์น้อยที่สุดคือ ด้านภาวะผู้นำด้านคุณภาพ 
ผู้เขียน
625050056-5 นาย สิทธิศักดิ์ พิบูลรัตน์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0