Research Title |
องค์ประกอบของสมรรถนะครูโรงเรียนเอกชนในศตวรรษที่21 |
Date of Distribution |
14 May 2021 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมการศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ประจาปี 2564 "การบริหารจัดการศึกษาวิถีใหม่สู่คุณภาพการศึกษาอนาคต" |
Organiser |
มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ |
Conference Place |
ออนไลน์ |
Province/State |
ออนไลน์ |
Conference Date |
14 May 2021 |
To |
14 May 2021 |
Proceeding Paper |
Volume |
- |
Issue |
- |
Page |
363-376 |
Editors/edition/publisher |
มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ |
Abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของสมรรถนะครูโรงเรียนเอกชนในศตวรรษที่ 21 ในกากับ
สานักงานศึกษาธิการจังหวัดภาค 12 ดาเนินการวิจัย 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวกับสมรรถนะครู
ในศตวรรษที่ 21 เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบ 2) ตรวจสอบความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหาขององค์ประกอบของสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 โดยผู้เชี่ยวชาญ จานวน 5 ท่าน โดยการวิจัยในครั้งนี้ใช้แบบตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือการวิจัยในการประเมินเพื่อยืนยันองค์ประกอบโดยเป็นแบบประเมินแบบตรวจสอบรายการและแบบปลายเปิดเพื่อเสนอแนะแนวคิดเพิ่มเติม เพื่อหาค่าความเที่ยงตรง (Validity) โดยการวิเคราะห์หาค่าดัชนีความสอดคล้อง (Index of Item Objective Congruence: IOC)
ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบของสมรรถนะครูโรงเรียนเอกชนในศตวรรษที่ 21 มี 7 องค์ประกอบได้แก่ 1.จรรยาบรรณวิชาชีพครู (Code of Ethics of Teaching Profession) 2. การจัดการชั้นเรียน (Class Management) 3.การพัฒนาผู้เรียน (Learners Development) 4. การสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนเพื่อการจัดการเรียนรู้ (Relationship & Collaborative for Learning) 5. ความรู้ (Knowledge) 6. ทักษะ (Skill) 7. แรงจูงใจ (Motives) |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|