2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title องค์ประกอบของสมรรถนะครูโรงเรียนเอกชนในศตวรรษที่21 
Date of Distribution 14 May 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมการศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ประจาปี 2564 "การบริหารจัดการศึกษาวิถีใหม่สู่คุณภาพการศึกษาอนาคต" 
     Organiser มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ 
     Conference Place ออนไลน์ 
     Province/State ออนไลน์ 
     Conference Date 14 May 2021 
     To 14 May 2021 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 363-376 
     Editors/edition/publisher มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของสมรรถนะครูโรงเรียนเอกชนในศตวรรษที่ 21 ในกากับ สานักงานศึกษาธิการจังหวัดภาค 12 ดาเนินการวิจัย 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวกับสมรรถนะครู ในศตวรรษที่ 21 เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบ 2) ตรวจสอบความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหาขององค์ประกอบของสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 โดยผู้เชี่ยวชาญ จานวน 5 ท่าน โดยการวิจัยในครั้งนี้ใช้แบบตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือการวิจัยในการประเมินเพื่อยืนยันองค์ประกอบโดยเป็นแบบประเมินแบบตรวจสอบรายการและแบบปลายเปิดเพื่อเสนอแนะแนวคิดเพิ่มเติม เพื่อหาค่าความเที่ยงตรง (Validity) โดยการวิเคราะห์หาค่าดัชนีความสอดคล้อง (Index of Item Objective Congruence: IOC) ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบของสมรรถนะครูโรงเรียนเอกชนในศตวรรษที่ 21 มี 7 องค์ประกอบได้แก่ 1.จรรยาบรรณวิชาชีพครู (Code of Ethics of Teaching Profession) 2. การจัดการชั้นเรียน (Class Management) 3.การพัฒนาผู้เรียน (Learners Development) 4. การสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนเพื่อการจัดการเรียนรู้ (Relationship & Collaborative for Learning) 5. ความรู้ (Knowledge) 6. ทักษะ (Skill) 7. แรงจูงใจ (Motives) 
Author
625050043-4 Mrs. NUTWEENA WONGPHOOM [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0