ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการพัฒนาระบบการบริการ แผนกงานพัฒนานักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 พฤษภาคม 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 9 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
สถานที่จัดประชุม |
E-conference |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 พฤษภาคม 2564 |
ถึง |
22 พฤษภาคม 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2564 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
260-270 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาองค์ประกอบของการพัฒนาระบบการบริการ แผนกงานพัฒนานักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น นิยามและให้ความหมายแต่ละองค์ประกอบของการพัฒนาระบบการบริการ และแนวทางการพัฒนาระบบการบริการ แผนกงานพัฒนานักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น มีวิธีการศึกษา โดยใช้การวิจัยเอกสาร และการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้างเพื่อหาตัวแปรสังเกตได้ ใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจเพื่อจำแนกองค์ประกอบ และใช้การระดมสมองเพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนาระบบการบริการ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 500 คน ผลการศึกษา พบว่า ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามพบว่า ส่วนมากเป็นเพศหญิง มีอายุตั้งแต่ 15 ปี – ไม่เกิน 20 ปี ประกอบอาชีพนักเรียน/นักศึกษา การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี เข้าใช้บริการตั้งแต่ 1 ครั้ง - ไม่เกิน 2 ครั้ง ช่วงเวลาในการเข้าใช้บริการ อันดับที่ 1 อยู่ระหว่าง 10.31 น. – 12.30 น. อันดับที่ 2 อยู่ระหว่าง 12.31 น. – 14.30 น. และอันดับที่ 3 อยู่ระหว่าง 08.30 น. – 10.30 น. และช่องทางในการรับข้อมูลข่าวสาร อันดับที่ 1 Facebook/Website อันดับที่ 2 สโมสรนักศึกษา อันดับที่ 3 อาจารย์ที่ปรึกษากิจกรรม สามารถจำแนกองค์ประกอบของการพัฒนาระบบการบริการได้ 3 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) บริการการศึกษาที่ได้มาตรฐาน (Service to standardized education) ใช้ตัวย่อ “S” (2) บริการการศึกษาเพื่ออำนวยความสะดวก (Service to convenience achievement) ใช้ตัวย่อ “S” และ (3) การศึกษาเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ (Service to better relations) ใช้ตัวย่อ “S” โดยองค์ประกอบทั้งหมดสามารถอธิบายการพัฒนาระบบการบริการ ร้อยละ 69.875 นำองค์ประกอบที่ได้กำหนดเป็นแนวทาง “3’s” ให้นิยามว่า “การบริการ ที่เป็นกุญแจไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนาระบบ” เป็นแนวทางในการพัฒนาระบบการบริการและนำไปใช้เป็นแนวทางในระบบการบริการปี 2564 จำนวน 3 แนวทาง 1 โครงการ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Abstract |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|