2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการพัฒนาระบบการบริการ แผนกงานพัฒนานักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 22 พฤษภาคม 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 9 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 
     สถานที่จัดประชุม E-conference 
     จังหวัด/รัฐ  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 22 พฤษภาคม 2564 
     ถึง 22 พฤษภาคม 2564 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2564 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 260-270 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาองค์ประกอบของการพัฒนาระบบการบริการ แผนกงานพัฒนานักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น นิยามและให้ความหมายแต่ละองค์ประกอบของการพัฒนาระบบการบริการ และแนวทางการพัฒนาระบบการบริการ แผนกงานพัฒนานักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น มีวิธีการศึกษา โดยใช้การวิจัยเอกสาร และการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้างเพื่อหาตัวแปรสังเกตได้ ใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจเพื่อจำแนกองค์ประกอบ และใช้การระดมสมองเพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนาระบบการบริการ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 500 คน ผลการศึกษา พบว่า ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามพบว่า ส่วนมากเป็นเพศหญิง มีอายุตั้งแต่ 15 ปี – ไม่เกิน 20 ปี ประกอบอาชีพนักเรียน/นักศึกษา การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี เข้าใช้บริการตั้งแต่ 1 ครั้ง - ไม่เกิน 2 ครั้ง ช่วงเวลาในการเข้าใช้บริการ อันดับที่ 1 อยู่ระหว่าง 10.31 น. – 12.30 น. อันดับที่ 2 อยู่ระหว่าง 12.31 น. – 14.30 น. และอันดับที่ 3 อยู่ระหว่าง 08.30 น. – 10.30 น. และช่องทางในการรับข้อมูลข่าวสาร อันดับที่ 1 Facebook/Website อันดับที่ 2 สโมสรนักศึกษา อันดับที่ 3 อาจารย์ที่ปรึกษากิจกรรม สามารถจำแนกองค์ประกอบของการพัฒนาระบบการบริการได้ 3 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) บริการการศึกษาที่ได้มาตรฐาน (Service to standardized education) ใช้ตัวย่อ “S” (2) บริการการศึกษาเพื่ออำนวยความสะดวก (Service to convenience achievement) ใช้ตัวย่อ “S” และ (3) การศึกษาเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ (Service to better relations) ใช้ตัวย่อ “S” โดยองค์ประกอบทั้งหมดสามารถอธิบายการพัฒนาระบบการบริการ ร้อยละ 69.875 นำองค์ประกอบที่ได้กำหนดเป็นแนวทาง “3’s” ให้นิยามว่า “การบริการ ที่เป็นกุญแจไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนาระบบ” เป็นแนวทางในการพัฒนาระบบการบริการและนำไปใช้เป็นแนวทางในระบบการบริการปี 2564 จำนวน 3 แนวทาง 1 โครงการ 
ผู้เขียน
615740030-9 นาย คุณากร อินทะรังษี [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Abstract 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0