2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ผลของการเรียนรู้แบบผสมผสานโดยใช้เทคนิคการออกแบบผังงานโปรแกรมภาษาสแครชเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคำนวณสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย  
Date of Distribution 30 June 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมระดับชาติ"การศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ครั้งที่ 5" ประจำปี 2564 (ผ่านระบบออนไลน์) 
     Organiser มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 
     Conference Place ZOOM (ผ่านระบบออนไลน์) 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 28 May 2021 
     To 28 May 2021 
Proceeding Paper
     Volume 2564 
     Issue
     Page 72-83 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนแบบผสมผสานโดยใช้เทคนิคการออกแบบผังงานโปรแกรมภาษาสแครชเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคำนวณสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลายให้มีประสิทธิภาพ 2) เพื่อเปรียบเทียบการคิดเชิงคำนวณก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลายที่เรียนด้วยการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้เทคนิคการออกแบบผังงานโปรแกรมภาษาสแครชเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคำนวณ 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลายที่เรียนด้วยการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้เทคนิคการออกแบบผังงานโปรแกรมภาษา สแครชเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคำนวณ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลายที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานโดยใช้เทคนิคการออกแบบผังงานโปรแกรมภาษาสแครชเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคำนวณ ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนเพชรราษฎร์บำรุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิเขต 2 จำนวน 20 คน การวิจัยครั้งนี้ใช้รูปแบบกึ่งการทดลอง ที่มีการทดสอบก่อนและหลังเรียน สถิตที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) การเรียนแบบผสมผสานโดยใช้เทคนิคการออกแบบผังงานโปรแกรมภาษาสแครชเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคำนวณสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย มีค่าประสิทธิภาพ เท่ากับ 93.94/89.80 2) การคิดเชิงคำนวณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลายที่เรียนด้วยการเรียนแบบผสมผสานหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลายที่เรียนด้วยการเรียนแบบผสมผสานหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) นักเรียนมีความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลายต่อการเรียนแบบผสมผสานฯ อยู่ในระดับมาก คำสำคัญ: การเรียนแบบผสมผสาน, การคิดเชิงคำนวณ, การออกแบบผังงาน, โปรแกรมภาษาสแครช  
Author
615050147-1 Miss WANNISA LADKAN [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum