ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
รูปแบบธุรกิจของร้าน PhilosoPlant.th – ผู้ชายขายพืช (BUSINESS MODEL OF PHILOSOPLANT.TH – THE MAN SELLING PLANTS) |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 พฤษภาคม 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติสาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 9 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 พฤษภาคม 2564 |
ถึง |
22 พฤษภาคม 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
ปีที่ 9 |
Issue (เล่มที่) |
เล่มที่ 1 |
หน้าที่พิมพ์ |
หน้าที่ 995 - 1006 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อไม้ด่างของผู้บริโภค ที่อยู่ในกลุ่มผู้คนรักไม้ด่างบนสื่อออนไลน์ รูปแบบวิธีการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลกับผู้ซื้อไม้ด่างบนสื่อออนไลน์ จำนวน 400 คน การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่ซื้อ Philodendron pink princess ผ่านเฟซบุ๊ก มีการจัดส่งผ่านไปรษณีย์ไทย วัตถุประสงค์ที่ซื้อเพื่อนำมาใช้ประดับตกแต่งบ้าน โดยทำการตัดสินใจซื้อด้วยท่านตัวเอง มีค่าใช้จ่าย 2,001-3,000 บาทต่อครั้ง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อไม้ด่างบนสื่อออนไลน์ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 7 ปัจจัย ได้แก่ ไม้ด่างมีความหลากหลาย การแจ้งราคาไม้ด่างอย่างชัดเจน การตอบคำถามและให้ข้อมูลที่รวดเร็ว ความสะดวกในการติดต่อ ช่องทางการชำระเงินมีหลายช่องทาง |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|