2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ องค์ประกอบของการตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 22 พฤษภาคม 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่9 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม E-Conference 
     จังหวัด/รัฐ  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 22 พฤษภาคม 2564 
     ถึง 22 พฤษภาคม 2564 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 11 –25 
     Editors/edition/publisher มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 
     บทคัดย่อ บทความนี้เป็นการศึกษาและนำเสนอผลการศึกษาระยะที่ 1 ของการศึกษาแนวทางการตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท เอ็มจี มอเตอร์ อุดรธานี จำกัด จังหวัดอุดรธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาตัวแปรที่สังเกตได้ของการตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท เอ็มจี มอเตอร์ อุดรธานี จำกัด จังหวัดอุดรธานี ด้วยวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพแบบวิธีการอุปนัย โดยการวิจัยเอกสารจำนวน 45 ฉบับ และการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่มีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย 2 ปีในบริษัท เอ็มจี มอเตอร์ อุดรธานี จำกัด และมีตำแหน่งหัวหน้างาน จำนวน 13 คน และกำหนดค่าความสำคัญของตัวแปรด้วยความถี่ โดยเลือกตัวแปรที่มีความถี่เกินกึ่งหนึ่งของตัวแปรทั้งหมด จากการศึกษาพบว่ามีตัวแปรที่สังเกตได้ ซึ่งมีความถี่เกินกึ่งหนึ่งของตัวแปรทั้งหมดคือ 33 ตัวแปร ได้แก่ 1) มีการรับประกันหลังการขาย 2) ราคามีความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับที่จ่ายไป 3) สินค้ามีเอกลักษณ์โดดเด่น 4) ทำเลที่ตั้งที่มีความสะดวก 5)โมเดลรถมีความหลากหลายน่าสนใจ 6) มีช่องทางติดต่อหลายช่องทาง 7) มีการบริการที่ดี 8) มีสถานีบริการชาร์จไฟฟ้าที่สามารถเดินทางได้สะดวก 9) มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ 10) การจัดโปรโมชั่น เช่น คูปอง ส่วนลด และของแถม 11) ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของบริษัท 12) มีสถานที่จัดจำหน่ายและศูนย์บริการหลายสาขา 13) มีบริการให้ทดลองขับ 14) การสร้างบรรยากาศ ในสถานประกอบการ 15) ระยะเวลาที่ให้สินเชื่อแก่ลูกค้า 16) มีเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ 17) มีการจัดงานแสดงสินค้าตามสถานที่ต่าง ๆ 18) ศูนย์บริการมีมาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือ 19) ผลิตภัณฑ์ตอบสนองผู้บริโภค 20) ความถูกต้องในการให้ข้อมูลของพนักงาน 21) มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย 22) ศูนย์บริการมีความครบวงจร 23) สินค้ามีสต๊อกพร้อมจำหน่าย 24) ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาไม่สูงมาก 25) มีอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่ครบครัน 26) สินค้ามีคุณภาพและได้รับมาตรฐาน 27) มีเครือข่ายและความสัมพันธ์ที่ดีกับไฟแนนซ์ 28) บริการขนส่งสินค้า 29) ความรวดเร็วและถูกต้องในการขนส่งสินค้า 30) อายุการใช้งานของตัวรถยนต์ 31) ตัวสินค้าสามารถขายต่อได้ในราคาที่ดี 32) สินค้ามีคุณสมบัติของการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ 33) วันเวลาในการเปิดทำการ คำสำคัญ: องค์ประกอบการตลาด, รถยนต์ไฟฟ้า  
ผู้เขียน
625740009-1 น.ส. กมลทิพย์ เดชกวินเลิศ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0