2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการสั่งซื้อสินค้าสินค้าออนไลน์กับร้านขายวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ของผู้บริโภคจังหวัดอุดรธานี 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 9 กรกฎาคม 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม The 3rd BAs National Conference 2021 การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 3 (ในความร่วมมือ 5 สถาบัน) 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     สถานที่จัดประชุม หอดนตรีและการแสดงอโศกมนตรี ศูนย์ศิลปกรรมแห่งประเทศไทย สถาบันวัฒนธรรมและศิลปะ ชั้น4 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 9 กรกฎาคม 2564 
     ถึง 9 กรกฎาคม 2564 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2564 
     Issue (เล่มที่) เดือนกรกฎาคม 2564 
     หน้าที่พิมพ์ 515-529 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าออนไลน์กับร้านขายวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ของผู้บริโภคจังหวัดอุดรธานี และ 2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการสั่งซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างออนไลน์ของผู้บริโภคจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบง่าย โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยแบบจำลองการถดถอยพหุโลจิสติกส์ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างออนไลน์ร้านไทวัสดุ เหตุผลที่ทำเลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างออนไลน์เพราะมีบริการส่งสินค้า และสินค้าราคาถูก โดยซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างประเภท เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์เครื่องครัว วัตถุปะสงค์ในการซื้อเพื่อนำไปใช้ภายในบ้าน รูปแบบการชำระเงินเป็นการเก็บเงินปลายทาง วิธีการรับสินค้า คือ ร้านเป็นผู้ไปส่งสินค้า ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการสั่งซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างออนไลน์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ 1) ราคาสินค้ามีให้เลือกหลายระดับราคา 2) ชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง 3) ความสะดวกในการติดต่อทางโทรศัพท์ และช่องทางออนไลน์ 4) มีสินค้าตัวอย่างโชว์ให้เห็นและมีรายละเอียดสินค้าอย่างชัดเจน 5) การจัดกิจกรรมการตลาด ลด แลก แจก แถม สินค้าผ่านสื่อดิจิทัล 6) พนักงานขายสามารถตอบข้อสงสัยและแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ 7) ร้านค้าออนไลน์ง่ายต่อการใช้งานแม้ลูกค้าจะใช้งานเป็นครั้งแรกก็ตาม 8) การจัดส่งสินค้าได้ตรงตามเวลาที่ได้แจ้งไว้ และ 9) การส่งมอบสินค้าอยู่ในสภาพดี ไม่เสียหาย โดยมีความแม่นยำในการทำนายอยู่ที่ร้อยละ 89.75 จากผลการศึกษาสามารถนำไปใช้ประโยชน์ด้านการตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการทางธุรกิจต่อไปได้ คำสำคัญ: ปัจจัยส่วนประสมการตลาด, สินค้าวัสดุก่อสร้าง, การซื้อสินค้าออนไลน์  
ผู้เขียน
625740242-5 น.ส. รุ้งทิพย์ ดอกสันเทียะ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0