ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการสั่งซื้อสินค้าสินค้าออนไลน์กับร้านขายวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ของผู้บริโภคจังหวัดอุดรธานี |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
9 กรกฎาคม 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
The 3rd BAs National Conference 2021 การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 3 (ในความร่วมมือ 5 สถาบัน) |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
สถานที่จัดประชุม |
หอดนตรีและการแสดงอโศกมนตรี ศูนย์ศิลปกรรมแห่งประเทศไทย สถาบันวัฒนธรรมและศิลปะ ชั้น4 |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
9 กรกฎาคม 2564 |
ถึง |
9 กรกฎาคม 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2564 |
Issue (เล่มที่) |
เดือนกรกฎาคม 2564 |
หน้าที่พิมพ์ |
515-529 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยนี้มีมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าออนไลน์กับร้านขายวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ของผู้บริโภคจังหวัดอุดรธานี และ 2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการสั่งซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างออนไลน์ของผู้บริโภคจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบง่าย โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยแบบจำลองการถดถอยพหุโลจิสติกส์ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างออนไลน์ร้านไทวัสดุ เหตุผลที่ทำเลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างออนไลน์เพราะมีบริการส่งสินค้า และสินค้าราคาถูก โดยซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างประเภท เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์เครื่องครัว วัตถุปะสงค์ในการซื้อเพื่อนำไปใช้ภายในบ้าน รูปแบบการชำระเงินเป็นการเก็บเงินปลายทาง วิธีการรับสินค้า คือ ร้านเป็นผู้ไปส่งสินค้า ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการสั่งซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างออนไลน์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ 1) ราคาสินค้ามีให้เลือกหลายระดับราคา 2) ชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง 3) ความสะดวกในการติดต่อทางโทรศัพท์ และช่องทางออนไลน์ 4) มีสินค้าตัวอย่างโชว์ให้เห็นและมีรายละเอียดสินค้าอย่างชัดเจน 5) การจัดกิจกรรมการตลาด ลด แลก แจก แถม สินค้าผ่านสื่อดิจิทัล 6) พนักงานขายสามารถตอบข้อสงสัยและแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ 7) ร้านค้าออนไลน์ง่ายต่อการใช้งานแม้ลูกค้าจะใช้งานเป็นครั้งแรกก็ตาม 8) การจัดส่งสินค้าได้ตรงตามเวลาที่ได้แจ้งไว้ และ 9) การส่งมอบสินค้าอยู่ในสภาพดี ไม่เสียหาย โดยมีความแม่นยำในการทำนายอยู่ที่ร้อยละ 89.75 จากผลการศึกษาสามารถนำไปใช้ประโยชน์ด้านการตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการทางธุรกิจต่อไปได้
คำสำคัญ: ปัจจัยส่วนประสมการตลาด, สินค้าวัสดุก่อสร้าง, การซื้อสินค้าออนไลน์
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|