2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ แนวทางการพัฒนาทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 23 กรกฎาคม 2564 
วารสาร
     ชื่อวารสาร ปัญญาปณิธาน มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตหนองคาย 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตหนองคาย 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน มกราคม-มิถุนายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2564 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพที่เป็นจริงและสภาพที่พึงประสงค์ของ ทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 2) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาทักษะผู้บริหารสถานศึกษา ในศตวรรษที่ 21 การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive Research) กลุ่มตัวอย่างได้แก่ผู้บริหารและครู จำนวน 297 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นแบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ ผลการวิจัยพบว่า สภาพที่เป็นจริงทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.85) โดยทักษะด้านมนุษย์สัมพันธ์ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด ( =3.98) รองลงมาคือทักษะการทำงานเป็นทีม ( =3.91) สภาพที่พึงประสงค์ทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( =4.43) โดยทักษะการทำงานเป็นทีม มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด ( = 4.54) รองลงมาคือ ทักษะทักษะการแก้ปัญหา ( =4.50) ค่าดัชนีความต้องการจำเป็นในการพัฒนาทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ในภาพรวม พบว่า ค่า PNI Modified อยู่ระหว่าง 0.123 ถึง 0.205 โดยทักษะทีมีความต้องการจำเป็นมากที่สุด ได้แก่ 1) ทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (PNI Modified =0.205) 2) ทักษะการทำงานเป็นทีม (PNI Modified =0.161) 3) ทักษะการแก้ปัญหา (PNI Modified =0.150) แนวทางการพัฒนาทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 1) การกำหนดนโยบายสำหรับ การพัฒนาทักษะผู้บริหารในศตวรรษที่ 21 2) การพัฒนาหลักสูตรให้เนื้อหารมีความสอดคล้องกับทักษะ ผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 3) การสร้างการรับรู้ถึงความจำเป็นของการพัฒนาทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 4) ส่งเสริมการพัฒนาทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 โดยการอบรมในเชิงปฏิบัติการ 5) การนิเทศติดตามผลงานดำเนินงาน  
     คำสำคัญ แนวทางการพัฒนา, ความต้องการจำเป็น, ทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 
ผู้เขียน
625440001-8 นาย จัตุพร ฤทธิ์รุ่ง [ผู้เขียนหลัก]
คณะสหวิทยาการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ ไม่มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0