2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การออกแบบอัตลักษณ์แบรนด์กาแฟด้วยทุนวัฒนธรรมประเทศเวียดนาม 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 19 กรกฎาคม 2564 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้างวินิจฉัย (Built Environment Inquiry – BEI)  
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่ 20 
     ฉบับที่
     เดือน พฤษภาคม - สิงหาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2564 
     หน้า พฤษภาคม - สิงหาคม 
     บทคัดย่อ การออกแบบอัตลักษณ์แบรนด์กาแฟ ด้วยทุนวัฒนธรรมประเทศเวียดนาม มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลธุรกิจกาแฟ และศิลปวัฒนธรรมในกรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม 2) เพื่อออกแบบอัตลักษณ์แบรนด์กาแฟ ด้วยทุนวัฒนธรรมประเทศเวียดนาม 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจจากกลุ่มเป้าหมายที่มีต่อการออกแบบอัตลักษณ์แบรนด์กาแฟ ด้วยทุนวัฒนธรรมประเทศเวียดนาม ซึ่งพื้นที่วิจัยคือ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม วิธีการศึกษาโดยเริ่มจากการรวบรวมข้อมูลธุรกิจกาแฟในเวียดนาม พบว่าเวียดนามเป็นประเทศที่ส่งออกกาแฟมากเป็นอันดับ 2 ของโลก มีสายพันธุ์กาแฟที่ให้คุณภาพที่ดีและมีเอกลักษณ์ที่โดนเด่นในด้านของรสชาติและกลิ่นในระดับสากล ควบคู่กับการศึกษาศิลปวัฒนธรรมเวียดนามในกรุงโฮจิมินห์ ที่เป็นสัญลักษณ์ภาพจำของนักท่องเที่ยว โดยการสอบถามข้อมูลกับบุคคลในท้องที่ ได้แก่ ผู้ประกอบการธุรกิจกาแฟ และล่ามชาวเวียดนาม จากนั้นนำข้อมูลมาวิเคราะห์เป็นแนวทางในการออกแบบอัตลักษณ์แบรนด์กาแฟ ด้วยกระบวนการกราฟิก ประกอบด้วย ตราสัญลักษณ์ , ตัวอักษร , สีอัตลักษณ์ , บรรจุภัณฑ์ และบูธแสดงสินค้า เพื่อนำไปประเมินความพึงพอใจที่มีต่ออัตลักษณ์แบรนด์จากกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไม่ใช่ชาวเวียดนามจำนวน 100 คน พบว่ากลุ่มเป้าหมายมีความพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ (x̅ = 4.31 , S.D. = 0.72) 
     คำสำคัญ อัตลักษณ์แบรนด์, กาแฟเวียดนาม, ศิลปวัฒนธรรมเวียดนาม 
ผู้เขียน
615200009-9 น.ส. ณัฏฐ์นรี บุญพสิษฐ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0