2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ ความสอดคล้องกันระหว่างรูปแบบการดำเนินชีวิตสีเขียวของผู้บริโภคกับความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรด้านสิ่งแวดล้อม A critical review of the perceived fit between consumers’ green lifestyle and CSR  
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 6 ตุลาคม 2560 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารธรรมศาสตร์ 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร งานวารสารทางวิชาการและระบบข้อมูลการวิจัย กองบริหารการวิจัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  
     ISBN/ISSN  
     ปีที่ 36 
     ฉบับที่
     เดือน กันยายน-ธันวาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2560 
     หน้า 22-42 
     บทคัดย่อ ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (corporate social responsibility: CSR) เป็นเครื่องมือสำคัญประการหนึ่งที่องค์กรสามารถใช้สื่อสารคุณค่าขององค์กรไปยังผู้บริโภคได้ ในช่วงสิบปีที่ผ่านมาบริษัทและนักวิจัยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับความสอดคล้องกันระหว่างพันธกิจ กลยุทธ์ ความได้เปรียบทางการแข่งขันขององค์กรและกิจกรรม CSR มากกว่าการมองผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันผู้บริโภคมีรูปแบบการดำเนินชีวิตสีเขียว (green lifestyle) เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งอาจมีอิทธิพลต่อการรับรู้ CSR ที่องค์กรกระทำ ดังนั้น การศึกษาความสอดคล้องกันระหว่างรูปแบบการดำเนินชีวิตสีเขียวของผู้บริโภคและ CSR จึงสำคัญต่อทั้งภาควิชาการและภาคเอกชน บทความนี้จึงมุ่งทบทวนวรรณกรรมตั้งแต่ความสำคัญของ CSR พฤติกรรมการตอบสนองของผู้บริโภค รูปแบบการดำเนินชีวิตสีเขียว และหลักความสอดคล้อง (fit) เพื่ออภิปรายแนวทางสำหรับงานวิจัยในอนาคตเพื่อศึกษาความสอดคล้องกันระหว่างรูปแบบการดำเนินชีวิตสีเขียวของผู้บริโภคกับ CSR ด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงข้อเสนอแนะสำหรับภาคธุรกิจในการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดโดยใช้ CSR  
     คำสำคัญ รูปแบบการดำเนินชีวิตสีเขียว, การรับรู้ความสอดคล้องกัน, กิจกรรมความรับผิดชอบสังคม ต่อองค์กร, พฤติกรรมผู้บริโภค  
ผู้เขียน
597210014-2 น.ส. อลิษา เกษทองมา [ผู้เขียนหลัก]
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี ปริญญาเอก โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation ไม่มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ ไม่เป็น 
แนบไฟล์
Citation 1