2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การพัฒนาโปรแกรมการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเดินในเด็กที่มีภาวะสมองพิการโดยผู้ปกครองมีส่วนร่วม  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 26 สิงหาคม 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติด้านการศึกษาพิเศษ ครั้งที่ 9 "เทคโนโลยีที่ออกแบมาเพื่อปิดช่องว่างการศึกษา" Designed Technology in Closing Educational Gaps 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ 
     สถานที่จัดประชุม ณ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 สิงหาคม 2564 
     ถึง 27 สิงหาคม 2564 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2564 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 789-798 
     Editors/edition/publisher สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ 
     บทคัดย่อ การศึกษามีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาโปรแกรมการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเดินในเด็กที่มีภาวะสมองพิการโดยผู้ปกครองมีส่วนร่วมมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบทักษะการเดินในเด็กที่มีภาวะสมองพิการก่อนและหลังการใช้โปรแกรมการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเดินในเด็กที่มีภาวะสมองพิการโดยผู้ปกครองมีส่วนร่วม กลุ่มเป้าหมาย เด็กที่มีภาวะสมองพิการได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ จำนวน 5 คน อายุ 5-8 ปีและผู้ปกครอง เครื่องมือวิจัย โปรแกรมการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเดินในเด็กที่มีภาวะสมองพิการโดยผู้ปกครองมีส่วนร่วม แบบทดสอบความเข้าใจผู้ปกครอง แบบประเมินพื้นฐานทักษะการเดิน การวิเคราะห์ข้อมูล Nonparametric ใช้ Wilcoxon Signed Rank Test ผลวิจัยพบว่า โปรแกรมการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเดินในเด็กที่มีภาวะสมองพิการโดยผู้ปกครองมีส่วนร่วมมีประสิทธิภาพที่ 86.75/82.80 และเด็กที่มีภาวะสมองพิการมีทักษะการเดินหลังการใช้โปรแกรมการสอนสูงกว่าก่อนการใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 
ผู้เขียน
625050141-4 นาง ปวีณา โฮซิน [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0