ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การพัฒนาโปรแกรมการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเดินในเด็กที่มีภาวะสมองพิการโดยผู้ปกครองมีส่วนร่วม
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
26 สิงหาคม 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติด้านการศึกษาพิเศษ ครั้งที่ 9 "เทคโนโลยีที่ออกแบมาเพื่อปิดช่องว่างการศึกษา" Designed Technology in Closing Educational Gaps |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ |
สถานที่จัดประชุม |
ณ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
26 สิงหาคม 2564 |
ถึง |
27 สิงหาคม 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2564 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
789-798 |
Editors/edition/publisher |
สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ |
บทคัดย่อ |
การศึกษามีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาโปรแกรมการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเดินในเด็กที่มีภาวะสมองพิการโดยผู้ปกครองมีส่วนร่วมมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบทักษะการเดินในเด็กที่มีภาวะสมองพิการก่อนและหลังการใช้โปรแกรมการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเดินในเด็กที่มีภาวะสมองพิการโดยผู้ปกครองมีส่วนร่วม กลุ่มเป้าหมาย เด็กที่มีภาวะสมองพิการได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ จำนวน 5 คน อายุ 5-8 ปีและผู้ปกครอง เครื่องมือวิจัย โปรแกรมการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเดินในเด็กที่มีภาวะสมองพิการโดยผู้ปกครองมีส่วนร่วม แบบทดสอบความเข้าใจผู้ปกครอง แบบประเมินพื้นฐานทักษะการเดิน การวิเคราะห์ข้อมูล Nonparametric ใช้ Wilcoxon Signed Rank Test ผลวิจัยพบว่า โปรแกรมการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเดินในเด็กที่มีภาวะสมองพิการโดยผู้ปกครองมีส่วนร่วมมีประสิทธิภาพที่ 86.75/82.80 และเด็กที่มีภาวะสมองพิการมีทักษะการเดินหลังการใช้โปรแกรมการสอนสูงกว่าก่อนการใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|