2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การพัฒนาทักษะการช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวันของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาโดยใช้หนังสือภาพสามมิติร่วมกับการฝึกปฏิบัติ 
Date of Distribution 27 August 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติด้านการศึกษาพิเศษครั้งที่9 "เทคโนโลีที่ออกแบบมาเพื่อปิดช่องว่างการศึกษา" Desiged Technology in Closing Educational Gaps 
     Organiser สำนักบริหารการศึกษาพิเศษ 
     Conference Place ณ สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 26 August 2021 
     To 27 August 2021 
Proceeding Paper
     Volume 2564 
     Issue
     Page 470-479 
     Editors/edition/publisher สำนักบริหารการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ 
     Abstract การศึกษามีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างหนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันในการพัฒนาทักษะการช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวันของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา และเพื่อเปรียบเทียบผลการใช้หนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันในการพัฒนาทักษะการช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวันเรื่องการแปรงฟันของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเป้าหมายคือเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา จำนวน 5 คน โดยการคัดเลือกมาแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย หนังสือภาพสามมิติ แบบประเมินความสามารถ แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบบันทึกพฤติกรรม การวิเคราะห์ข้อมูล Nonparametric ใช้ Wilcoxon Signed Rank Test ผลวิจัยพบว่า หนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ได้รับการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คนโดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.96 -1.00 และความสามารถในการแปรงฟันของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ก่อนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันความสามารถด้านการแปรงฟันสูงกว่าก่อนการใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 
Author
625050145-6 Miss SUPATCHAYA DATHONG [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0