2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ผลของการใช้เรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคมต่อการลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของเด็กที่มีภาวะออทิสซึม 
Date of Distribution 27 August 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติด้านการศึกษาพิเศษ ครั้งที่ 9 "เทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อปิดช่องว่างการศึกษา" Designed Technology in Closing Educational Gaps 
     Organiser สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ 
     Conference Place ณ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 26 August 2021 
     To 27 August 2021 
Proceeding Paper
     Volume 2564 
     Issue
     Page 569-578 
     Editors/edition/publisher สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้เรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคมต่อการลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของเด็กที่มีภาวะออทิสซึม และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อเรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคม เป็นการวิจัยเชิงทดลองแบบกลุ่มตัวอย่างเดี่ยว วิธีสลับกลับ หรือ A-B-A Design กลุ่มเป้าหมายได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เป็นเด็กที่มีภาวะออทิสซึมที่มีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ จำนวน 4 คน อายุระหว่าง 4-8 ปี รับบริการที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 5 จังหวัดสุพรรณบุรี และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการใช้เรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคม เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) เรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคม 2) แบบบันทึกช่วงเวลาการเกิดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของเด็กที่มีภาวะออทิสซึม 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อเรื่องราวทางสังคม ใช้สถิติเชิงพรรณนาในการวิเคราะห์ข้อมูลและนำเสนอผลในรูปแบบของตารางและกราฟเส้นประกอบการบรรยาย ผลการวิจัย พบว่า 1) การใช้เรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคมทำให้เด็กที่มีภาวะออทิสซึมกลุ่มเป้าหมายมีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ลดลง 2) ในภาพรวมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพึงพอใจต่อเรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด คำสำคัญ : เรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคม, การลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์, เด็กที่มีภาวะออทิสซึม 
Author
625050133-3 Miss KITTIYATHON PHANTHONG [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Poster 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum