2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ผลของการใช้เรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคมต่อการลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของเด็กที่มีภาวะออทิสซึม 
Date of Distribution 27 August 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติด้านการศึกษาพิเศษ ครั้งที่ 9 "เทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อปิดช่องว่างการศึกษา" Designed Technology in Closing Educational Gaps 
     Organiser สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ 
     Conference Place ณ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 26 August 2021 
     To 27 August 2021 
Proceeding Paper
     Volume 2564 
     Issue
     Page 569-578 
     Editors/edition/publisher สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้เรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคมต่อการลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของเด็กที่มีภาวะออทิสซึม และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อเรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคม เป็นการวิจัยเชิงทดลองแบบกลุ่มตัวอย่างเดี่ยว วิธีสลับกลับ หรือ A-B-A Design กลุ่มเป้าหมายได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เป็นเด็กที่มีภาวะออทิสซึมที่มีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ จำนวน 4 คน อายุระหว่าง 4-8 ปี รับบริการที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 5 จังหวัดสุพรรณบุรี และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการใช้เรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคม เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) เรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคม 2) แบบบันทึกช่วงเวลาการเกิดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของเด็กที่มีภาวะออทิสซึม 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อเรื่องราวทางสังคม ใช้สถิติเชิงพรรณนาในการวิเคราะห์ข้อมูลและนำเสนอผลในรูปแบบของตารางและกราฟเส้นประกอบการบรรยาย ผลการวิจัย พบว่า 1) การใช้เรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคมทำให้เด็กที่มีภาวะออทิสซึมกลุ่มเป้าหมายมีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ลดลง 2) ในภาพรวมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพึงพอใจต่อเรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด คำสำคัญ : เรื่องราวทางสังคมรูปแบบสื่อสังคม, การลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์, เด็กที่มีภาวะออทิสซึม 
Author
625050133-3 Miss KITTIYATHON PHANTHONG [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Poster 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0