ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ปัจจัยแห่งความสำเร็จของผู้แทนยาในยุคดิจิตอลออนไลน์ กรณีศึกษาบริษัท ABC (ประเทศไทย) จำกัด |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
10 กันยายน 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติ The 4th National Conference on Business, Informatics, and Management (NCBIM 2021) ภายใต้หัวข้อ “One Business One Platform” |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง |
สถานที่จัดประชุม |
การประชุมในรูปแบบออนไลน์ (Online Conference) |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพฯ |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
9 กันยายน 2564 |
ถึง |
10 กันยายน 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2564 |
Issue (เล่มที่) |
4 |
หน้าที่พิมพ์ |
478 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
ในปัจจุบันการตลาดเนื้อหา เช่นการสัมมนาออนไลน์ (Webinar) และสื่อสังคมออนไลน์ถูกนำมาประยุกต์ใช้อย่างแพร่หลายในช่วงโควิด-19 เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกหรือกระตุ้นการมีส่วนร่วมของแพทย์แทนการพบแบบเผชิญหน้า การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยแห่งความสำเร็จของผู้แทนยาในยุคดิจิตอลออนไลน์ ของบริษัท ABC (ประเทศไทย) จำกัด เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ และเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้วิธีการสัมภาษเชิงลึกแบบกึ่งโครงสร้าง (Semi-structured interview) โดยมีเกณฑ์การคัดเข้าทั้งหมด 3 เกณฑ์ ซึ่งได้ผู้ให้ข้อมูลหลัก 10 ราย การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา (Content Analysis) และค่าเฉลี่ยความถี่ถ่วงน้ำหนัก (Frequency-Weighted Average Score: FWA Score) ตรวจสอบข้อมูลโดยวิธีการตรวจสอบสามเส้า (Triangulation) ผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยแห่งความสำเร็จที่สำคัญประเมินได้ 9 ปัจจัย ดังนี้ 1) แรงจูงใจภายนอก 2) การตลาดเนื้อหา 3) สื่อสังคมออนไลน์ 4) ทักษะการสื่อสาร 5) ความรู้เกี่ยวกับลูกค้า 6) ทักษะด้านการวิเคราะห์ 7) ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น 8) บุคลิกภาพแบบเปิดรับประสบการณ์ 9) ทักษะด้านการจัดการ จากผลการวิจัยนี้นำไปสู่การไปใช้ประโยชน์ในบริษัทยาและผู้แทนยาให้ประสบความสำเร็จต่อไป |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ได้รับรางวัล |
ชื่อรางวัล |
การนำเสนอดีเด่น (Best Presentation Award) |
ประเภทรางวัล |
รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ |
หน่วยงาน/องค์กรที่มอบรางวัล |
คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง |
วัน/เดือน/ปี ทีด้รับรางวัล |
10 กันยายน 2564 |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|