2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์และความตั้งใจซื้อของสินค้าแฟชั่น บนแอปพิเคชั่น Shopee 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 25 กันยายน 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2564 ครั้งที่ 8 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ประเทศไทย 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 25 กันยายน 2564 
     ถึง 25 กันยายน 2564 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2564 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 927 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์และความตั้งใจซื้อของสินค้าแฟชั่นบน แอปพิเคชั่นช็อปปี้ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคจำนวน 400 คนที่มีประสบการณ์ ในการซื้อสินค้าและบริการบน แอปพิเคชั่น Shopee วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ โปรแกรมสําเร็จรูปทางสถิติในการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน (Confirmatory factor analysis: CFA) การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง (Structural equation model analysis: SEM) ผู้วิจัยได้วิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันและนําแบบจำลองการชักจูงสองทาง (Dual Processes Model Of Persuasion) มาอธิบายถึงความสัมพันธ์ของการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่ผลต่อความตั้งใจซื้อสอนค้าแฟชั่น บน แอปพิเคชั่น Shopee ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่อ้างอิงข้อมูลและปัจจัยที่อิงบรรทัดฐานของสังคม มีอิทธิพลต่อการบอกต่อ แบบอิเล็กทรอนิกส์ และปัจจัยที่อิงบรรทัดฐานของสังคมมีผลอย่างมีนัยสําคัญมากที่สุด และการยอมรับข้อมูลของการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคบนแอปพิเคชั่น Shopee คำสำคัญ : การบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ ปัจจัยที่อ้างอิงข้อมูล ปัจจัยที่อิงบรรทัดฐาน  
ผู้เขียน
625210056-5 นาง สันติมา โหตระไวศยะ [ผู้เขียนหลัก]
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบ Proceeding Abstract 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0