ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์และความตั้งใจซื้อของสินค้าแฟชั่น บนแอปพิเคชั่น Shopee |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
25 กันยายน 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2564 ครั้งที่ 8 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ประเทศไทย |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
25 กันยายน 2564 |
ถึง |
25 กันยายน 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2564 |
Issue (เล่มที่) |
8 |
หน้าที่พิมพ์ |
927 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์และความตั้งใจซื้อของสินค้าแฟชั่นบน แอปพิเคชั่นช็อปปี้ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคจำนวน 400 คนที่มีประสบการณ์ ในการซื้อสินค้าและบริการบน แอปพิเคชั่น Shopee วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ โปรแกรมสําเร็จรูปทางสถิติในการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน (Confirmatory factor analysis: CFA) การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง (Structural equation model analysis: SEM) ผู้วิจัยได้วิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันและนําแบบจำลองการชักจูงสองทาง (Dual Processes Model Of Persuasion) มาอธิบายถึงความสัมพันธ์ของการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่ผลต่อความตั้งใจซื้อสอนค้าแฟชั่น บน แอปพิเคชั่น Shopee ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่อ้างอิงข้อมูลและปัจจัยที่อิงบรรทัดฐานของสังคม มีอิทธิพลต่อการบอกต่อ แบบอิเล็กทรอนิกส์ และปัจจัยที่อิงบรรทัดฐานของสังคมมีผลอย่างมีนัยสําคัญมากที่สุด และการยอมรับข้อมูลของการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคบนแอปพิเคชั่น Shopee
คำสำคัญ : การบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ ปัจจัยที่อ้างอิงข้อมูล ปัจจัยที่อิงบรรทัดฐาน
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
นานาชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Abstract |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|