ชื่อบทความ |
แนวทางการสร้างการรับรู้และจดจำตราสินค้าโดยใช้สุนทรียสาธกกรณีศึกษา ฟู้ดทรัคก๋วยเตี๋ยวเส้นปลาซอย17 อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
1 ตุลาคม 2564 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขา มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ E-ISSN 2672-9644 |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
|
ปีที่ |
10 |
ฉบับที่ |
1 |
เดือน |
มกราคม-เมษายน |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2565 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาเรื่อง แนวทางการสร้างการรับรู้และจดจำตราสินค้าโดยใช้สุนทรียสาธก กรณีศึกษา
ฟู้ดทรัคก๋วยเตี๋ยวเส้นปลาซอย17 อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เพื่อเป็นการสร้างฟู้ดทรัคก๋วยเตี๋ยวเส้นปลาซอย17 ในอนาคต
โดยการเก็บข้อมูลผ่านการสัมภาษณ์ลูกค้าลูกค้าร้านก๋วยเตี๋ยวเส้นปลาซอย17 จำนวน 20 คน
ลูกค้าที่ยังไม่เคยมาทานร้านก๋วยเตี๋ยวเส้นปลาซอย17 จำนวน 20 คน และเจ้าของร้านฟู้ดทรัคอื่นๆ 5 ร้าน
จากนั้นนำข้อมูลมาหาปัจจัยที่เป็นจุดร่วมและปัจจัยที่เป็นจุดโดดเด่นร่วมกับการวิเคราะห์ซออาร์
โดยผ่านการดำเนินงานตามกระบวนการสุนทรียสาธก (วงจร-4D) จากนั้นจัดทำโครงการระยะสั้น 2 โครงการ คือ 1)
สร้างโลโก้ โอ้โหน่ามอง พบว่าลูกค้าที่ร้านจำนวน 40 คน เกิดการรับรู้และจดจำโลโก้หลังจากที่เผยแพร่โลโก้ไป ได้จำนวน
31 คน คิดเป็นร้อยละ77.5 2) มาตามรีวิวดัง
พบว่าจำนวนการกดไลค์และกดแชร์ในเพจของร้านในระยะเวลา1เดือนการกดไลค์เพิ่มขึ้น 85 ไลค์ และการกดแชร์เพิ่มขึ้น
52 แชร์ สำหรับโครงการระยะยาว สปอนเซอร์งานสมมาน้ำคืนเพ็งเส็งประทีป และ Bento goes around
ผู้ศึกษาได้วางแนวทางไว้เพื่อปฏิบัติงานในอนาคตต่อไป |
คำสำคัญ |
การรับรู้ตราสินค้า กระบวนการสุนทรียสาธก ซออาร์ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
ไม่มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|