ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าธุรกิจร้านค้าปลีก-ส่งแห่งหนึ่ง ในจังหวัดร้อยเอ็ด
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 สิงหาคม 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
National Research Conference 2021 : NRC 2021 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะการบัญชีและการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม |
สถานที่จัดประชุม |
คณะการบัญชีและการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 สิงหาคม 2564 |
ถึง |
21 สิงหาคม 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
1 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
545-551 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้า และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าต่อธุรกิจร้านค้าปลีก-ส่งแห่งหนึ่ง ในจังหวัดร้อยเอ็ด กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าธุรกิจร้านค้าปลีก-ส่งแห่งหนึ่ง ในจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ, ค่าเฉลี่ย, ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน, t-test, One Way ANOVA และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อสินค้าเพื่อนำไปจำหน่าย โดยซื้อสินค้าอุปโภคและบริโภค ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ บุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เหตุผลที่สำคัญที่ทำให้เลือกซื้อเนื่องจากมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับมาก ลูกค้าที่มีอายุ อาชีพ และรายได้ต่อเดือน แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด แตกต่างกัน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านพนักงานให้บริการ ด้านประสิทธิภาพและคุณภาพการให้บริการส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยตัวแปรปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดสามารถร่วมกันทำนายความจงรักภักดีของลูกค้า ได้ร้อยละ 39.1 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|