2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าธุรกิจร้านค้าปลีก-ส่งแห่งหนึ่ง ในจังหวัดร้อยเอ็ด  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 สิงหาคม 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม National Research Conference 2021 : NRC 2021 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะการบัญชีและการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  
     สถานที่จัดประชุม คณะการบัญชีและการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  
     จังหวัด/รัฐ  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 สิงหาคม 2564 
     ถึง 21 สิงหาคม 2564 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 545-551 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้า และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าต่อธุรกิจร้านค้าปลีก-ส่งแห่งหนึ่ง ในจังหวัดร้อยเอ็ด กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าธุรกิจร้านค้าปลีก-ส่งแห่งหนึ่ง ในจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ, ค่าเฉลี่ย, ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน, t-test, One Way ANOVA และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อสินค้าเพื่อนำไปจำหน่าย โดยซื้อสินค้าอุปโภคและบริโภค ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ บุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เหตุผลที่สำคัญที่ทำให้เลือกซื้อเนื่องจากมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับมาก ลูกค้าที่มีอายุ อาชีพ และรายได้ต่อเดือน แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด แตกต่างกัน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านพนักงานให้บริการ ด้านประสิทธิภาพและคุณภาพการให้บริการส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยตัวแปรปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดสามารถร่วมกันทำนายความจงรักภักดีของลูกค้า ได้ร้อยละ 39.1 
ผู้เขียน
625740070-8 น.ส. ณัฐริณีย์ มโนรัตน์ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0