2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การจัดการการตลาดยุค 5.0 เพื่อเพิ่มยอดขายเฟอร์นิเจอร์ 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 27 กันยายน 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม 10th National and International Conference on Administration and Management  
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Political Science Association of Kasetsart University 
     สถานที่จัดประชุม โรงเรียนเสนาธิการทหารบก 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 27 กันยายน 2564 
     ถึง 27 กันยายน 2564 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่) 10 
     หน้าที่พิมพ์ 153 
     Editors/edition/publisher Attapol Kuanliangand Sukanya Buranadechachai 
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภคในจังหวัดมหาสารคาม 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ และ 3) กำหนดกลยุทธ์การตลาด 5.0 ที่จะนำไปสู่การเพิ่มยอดขาย การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน และสุ่มตัวอย่างด้วยการสุ่มแบบแบ่งชั้นภูมิและการสุ่มแบบง่าย วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกซื้อและตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์โดยพิจารณาจากราคา และข้อมูลจากเฟชบุ๊กมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์มากที่สุด และนอกจากนี้ยังพบว่า ความจำเป็นมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์มากที่สุด ส่วนใหญ่สั่งซื้อ โต๊ะเก้าอี้เพื่อนำไปใช้ภายในบ้าน และซื้อเฟอร์นิเจอร์ ต่อครั้งโดยเฉลี่ย 2,001-5,000 บาท และนิยมชำระเงินด้วยการโอนเงินผ่านธนาคาร ส่วนในปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ พบว่า ความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านการดูแลเอาใจใส่อยู่ในระดับมากที่สุด และด้านการสื่อสารการตลาดอยู่ในระดับมากที่สุด และกลยุทธ์การตลาด 5.0 ประกอบไปด้วยการ ดำเนินการด้านการตลาดและการสื่อสารการตลาดควบคู่กันไปในระยะเวลาสามเดือน แล้วจึงทำการประเมินเพื่อนำผลที่ได้มาพิจารณาปรับปรุงต่อไป คำสำคัญ: เฟอร์นิเจอร์, การตลาด 5.0, การเพิ่มยอดขาย, กลยุทธ์การตลาด 5.0, พฤติกรรมผู้บริโภค  
ผู้เขียน
625740060-1 นาย ชัยธวัช บุญใหญ่ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Abstract 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0