ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การจัดการการตลาดยุค 5.0 เพื่อเพิ่มยอดขายเฟอร์นิเจอร์ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
27 กันยายน 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
10th National and International Conference on Administration and Management |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
Political Science Association of Kasetsart University |
สถานที่จัดประชุม |
โรงเรียนเสนาธิการทหารบก |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
27 กันยายน 2564 |
ถึง |
27 กันยายน 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
4 |
Issue (เล่มที่) |
10 |
หน้าที่พิมพ์ |
153 |
Editors/edition/publisher |
Attapol Kuanliangand Sukanya Buranadechachai |
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภคในจังหวัดมหาสารคาม 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ และ 3) กำหนดกลยุทธ์การตลาด 5.0 ที่จะนำไปสู่การเพิ่มยอดขาย การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน และสุ่มตัวอย่างด้วยการสุ่มแบบแบ่งชั้นภูมิและการสุ่มแบบง่าย วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกซื้อและตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์โดยพิจารณาจากราคา และข้อมูลจากเฟชบุ๊กมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์มากที่สุด และนอกจากนี้ยังพบว่า ความจำเป็นมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์มากที่สุด ส่วนใหญ่สั่งซื้อ โต๊ะเก้าอี้เพื่อนำไปใช้ภายในบ้าน และซื้อเฟอร์นิเจอร์ ต่อครั้งโดยเฉลี่ย 2,001-5,000 บาท และนิยมชำระเงินด้วยการโอนเงินผ่านธนาคาร ส่วนในปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ พบว่า ความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านการดูแลเอาใจใส่อยู่ในระดับมากที่สุด และด้านการสื่อสารการตลาดอยู่ในระดับมากที่สุด และกลยุทธ์การตลาด 5.0 ประกอบไปด้วยการ ดำเนินการด้านการตลาดและการสื่อสารการตลาดควบคู่กันไปในระยะเวลาสามเดือน แล้วจึงทำการประเมินเพื่อนำผลที่ได้มาพิจารณาปรับปรุงต่อไป
คำสำคัญ: เฟอร์นิเจอร์, การตลาด 5.0, การเพิ่มยอดขาย, กลยุทธ์การตลาด 5.0, พฤติกรรมผู้บริโภค
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Abstract |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|