ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
พฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า น้ำเพชรพาณิชย์ อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
6 พฤศจิกายน 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและระดับนานาชาติ ครั้งที่ 9 วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย เรื่อง การศึกษาหลังการระบาดของโควิด 19 : ความคาดหมายเพื่อการพัฒนา |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สำนักบัณฑิตศึกษา และคณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย |
สถานที่จัดประชุม |
ออนไลน์ |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
6 พฤศจิกายน 2564 |
ถึง |
6 พฤศจิกายน 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
9 |
Issue (เล่มที่) |
9 |
หน้าที่พิมพ์ |
563 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า น้ำเพชรพาณิชย์ อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น และกำหนดแผนการตลาดเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าของร้านน้ำเพชรพาณิชย์ อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ลูกค้าที่ซื้อสินค้าและใช้บริการร้านน้ำเพชรพาณิชย์ อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น จำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล
ผลการวิจัยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ช่วงอายุ 21 - 30 ปี สถานภาพสมรส จบระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพค้าขาย/ธุรกิจส่วนตัว มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 5,001 - 10,000 บาท และพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ พบว่า เหตุผลหลักที่มาซื้อสินค้าน้ำเพชรพาณิชย์มากที่สุด คือ มีสินค้าที่หลากหลาย ประเภทสินค้าที่มาซื้อบ่อยที่สุด คือ สินค้าประเภทเครื่องดื่ม เช่น น้ำดื่ม น้ำอัดลม นม เป็นต้น ช่วงเวลาที่มาซื้อสินค้าบ่อยที่สุด คือ 16.01 น. – 18.00 น. ความถี่ของการมาซื้อสินค้า คือ 1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อครั้งในการซื้อสินค้า คือ 100 บาท – 500 บาท บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการซื้อสินค้ามากที่สุด ได้แก่ ตนเอง และผลการวิเคราะห์สมการถดถอยของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลทางบวกต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าร้านน้ำเพชรพาณิชย์ อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น อย่างมีนัยสำคัญ 0.05 มีทั้งสิ้นจำนวน 4 ปัจจัย คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านกายภาพและการนำเสนอ และกำหนดแผนการตลาดเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้า จำนวน 4 โครงการ เป็นโครงการระยะสั้น ได้แก่ โครงการประชาสัมพันธ์ “น้ำเพชรพาณิชย์” โครงการชวนช้อปออนไลน์ โครงการจัดส่งถึงที่ โครงการโปรโมชั่นโดนใจ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|