Title of Article |
การปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน กรณีศึกษา หน่วยตรวจสอบบัญชีและการเงินของธนาคาร ABC จ.อุบลราชธานี
Work Performance Improvement: A Case Study for Auditing and Finance Unit of ABC Bank in Ubon Ratchathani Province
|
Date of Acceptance |
25 November 2021 |
Journal |
Title of Journal |
วารสาร Journal of Modern Learning Development |
Standard |
TCI |
Institute of Journal |
ศูนย์พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ 141 หมู่ 6 ตำบลบ้านชัย อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี |
ISBN/ISSN |
|
Volume |
7 |
Issue |
2 |
Month |
เดือนมีนาคม |
Year of Publication |
2022 |
Page |
|
Abstract |
การตรวจเอกสารการเบิกจ่ายเป็นหน้าที่สำคัญของหน่วยตรวจสอบบัญชีและการเงินของธนาคาร ABC จ.อุบลราชธานี ที่ต้องมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัญหาและสาเหตุของปัญหาในกระบวนการตรวจเอกสารการเบิกจ่าย 2) นำเสนอแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการตรวจเอกสารการเบิกจ่าย โดยเน้นไปที่กระบวนการตรวจเอกสารการเบิกจ่าย ทำการสัมภาษณ์ผู้ปฏิบัติงานของหน่วยตรวจสอบบัญชีและการเงิน ทั้งหมด 5 คน และศึกษาจากรายงานผลการปฏิบัติงานรายเดือนที่ได้บันทึกไว้ภายในหน่วยตรวจสอบบัญชีและการเงินของธนาคาร ABC จ.อุบลราชธานี โดยนำแผนภาพก้างปลามาใช้เพื่อค้นหาสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นจากกระบวนการตรวจเอกสารการเบิกจ่ายไม่ทันระยะเวลาที่ตัวชี้วัดของธนาคารกำหนด พบว่า หน่วยงานขาดการวางเป้าหมายความสำเร็จของงานในแต่ละวัน, ขาดการประชุมหน่วย อีกทั้งการกระตุ้นให้เกิดความกระตือรือร้นในการทำงานไม่มากพอ ทำให้ผู้ปฏิบัติงานมีแรงจูงใจไม่เพียงพอต่อการทำงานให้เสร็จทันเวลา และขาดการรายงานการทำงานประจำวัน ส่งผลให้เกิดการตรวจเอกสารการเบิกจ่ายไม่ทันระยะเวลาที่กำหนด จากการค้นพบสาเหตุของปัญหา จึงใช้แนวคิดการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องและการระดมสมองจากพนักงาน ทำให้ค้นพบแนวทางในการปรับปรุงกระบวนการตรวจเอกสารการเบิกจ่าย รวมทั้งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้ขั้นตอนของการตรวจเอกสารการเบิกจ่ายมีขั้นตอนงานที่ไม่ซับซ้อนเหมือนเช่นที่ผ่านมา |
Keyword |
กระบวนการตรวจเอกสาร, การเบิกจ่าย, การเพิ่มประสิทธิภาพ |
Author |
|
Reviewing Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Status |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
Level of Publication |
ชาติ |
citation |
true |
Part of thesis |
true |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|