ชื่อบทความ |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บริการยูทูปพรีเมี่ยม
Factors affecting the decision to apply for YouTube Premium |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
26 พฤศจิกายน 2564 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
ชีวิตวิถีใหม่สู่ความยั่งยืนในยุคดิจิทัล (New Normal for Sustainability in the Digital Era) |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ |
ISBN/ISSN |
|
ปีที่ |
|
ฉบับที่ |
|
เดือน |
|
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2564 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บริการยูทูปพรีเมี่ยม โดยมีการศึกษาจากตัวแปร อันได้แก่ ปัจจัยด้านอิทธิพลทางสังคม ปัจจัยด้านความไว้วางใจ ปัจจัยด้านการรับรู้ความสนุกสนาน ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ด้านการใช้งาน และปัจจัยด้านการรับรู้ความง่ายด้านการใช้งาน ซึ่งมีการเก็บแบบสอบถามผ่านแบบฟอร์มสื่อออนไลน์ที่ได้จัดเตรียมไว้ในรูปแบบ QR CODE สำหรับสแกนเพื่อทำแบบสอบถามแล้วนำ QR CODE ไปยังสถานที่ต่าง ๆ โดยผู้ศึกษาได้กระจายสถานที่เก็บข้อมูลออกเป็นทั่วเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น อันได้แก่ ริมบึงแก่นนคร ริมบึงหนองโคตร ตลาดต้นตาล โรงอาหารคอมเพล็ก มหาวิทยาลัยขอนแก่น และลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และนำไปทดสอบทางสถิติด้วยการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านอิทธิพลทางสังคม ปัจจัยด้านความไว้วางใจ ปัจจัยด้านการรับรู้ความสนุกสนาน ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ด้านการใช้งาน และปัจจัยด้านการรับรู้ความง่ายด้านการใช้งาน มีผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บริการยูทูปพรีเมี่ยม |
คำสำคัญ |
อิทธิพลทางสังคม, ความไว้วางใจ, การรับรู้ด้านความสนุกสนาน, การรับรู้ประโยชน์ในการใช้งาน, การรับรู้ความง่ายในการใช้งาน |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|