ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาปัจจัยและจัดทำกลยุทธ์ทางการตลาดของบ้านพักผู้สูงอายุ จังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
25 กันยายน 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2564 (ครั้งที่ 8) |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
25 กันยายน 2564 |
ถึง |
25 กันยายน 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
8 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
43-53 |
Editors/edition/publisher |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
บทคัดย่อ |
การศึกษาปัจจัยและจัดทำกลยุทธ์ทางการตลาดของบ้านพักผู้สูงอายุ จังหวัดขอนแก่น ทำการศึกษาเชิงปริมาณ โดยทำการศึกษากับประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป จำนวน 400 คน พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 60-65 ปี การศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพเกษียณอายุ มีรายได้เฉลี่ย 15,001 – 25,000 บาท กลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ เนื่องจากเป็นโครงการที่สร้างใหม่ ดังนั้นย่อมได้เปรียบเทียบคู่แข่งทั้งความใหม่และความสะอาดของสถานที่ ด้านราคา ใช้หลักเกณฑ์ในการกำหนดราคาเดียวกันทุกคน มีราคาที่เป็นราคามาตรฐาน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย สามารถจองบ้านพักผ่านแอปพลิเคชัน มีรูปแบการตกแต่งบ้านพักผู้สูงอายุที่ทันสมัย ด้านการส่งเสริมการตลาด มีการแจกของที่ระลึก/ของสมนาคุณต่างๆ มีส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้าประจำ มีการจัดโปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆในบ้านพักผู้สูงอายุด้านพนักงาน พนักงานมีความรับผิดชอบ พนักงานสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี ด้านกระบวนการ มีขั้นตอนการบริการที่เป็นระบบ ได้มาตรฐาน ถูกต้องชัดเจน ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว การจัดการโครงสร้างองค์กรเป็นการกำหนดอำนาจการในการจัดการและการควบคุมเพื่อให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพมากที่สุด ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ บ้านพักผู้สูงอายุมีความเงียบสงบ บรรยากาศภายในบ้านพักผู้สูงอายุดีสะดวกสบายเป็นกันเอง อาคารมีรูปแบบทันสมัยเรียบง่าย เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ผู้สูงอายุ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|