| ชื่อบทความ |
ญี่ปุ่น: ดนตรีกับการพัฒนาศีกยภาพมนุษย์ |
| วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
30 เมษายน 2564 |
| วารสาร |
| ชื่อวารสาร |
แก่นการดนตรีและการแสดงมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
| หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
ศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| ISBN/ISSN |
2773-9155 |
| ปีที่ |
3 |
| ฉบับที่ |
1 |
| เดือน |
มกราคม - เมษายน |
| ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2564 |
| หน้า |
77 - 94 |
| บทคัดย่อ |
ในปัจจุบันประเทศญี่ปุ่นถือได้ว่าเป็นหนึ่งในประเทศต้นแบบของการใช้ดนตรีเป็นเครื่องมือในการพัฒนาศักยภาพมนุษย์มาอย่างยาวนาน โดยการวางรากฐานการเรียนการสอนดนตรีที่มุ่งเน้นการใช้ดนตรีเป็นเครื่องมือในการพัฒนาศักยภาพของคนเพื่อเสริมสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความรู้จักบทบาทหน้าที่ของตน ความมีระเบียบวินัยและผลักดันกิจกรรมต่าง ๆ มาตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงในปัจจุบัน แม้ช่วงเวลา ยุคสมัยหรือรัฐบาลจะเปลี่ยนแปลงไป แต่หลักการและแนวคิดตั้งต้นของการให้การศึกษาวิชาดนตรีในประเทศญี่ปุ่นนั้นก็ยังคงอยู่ ซึ่งดนตรีและการศึกษาดนตรีที่มีดนตรีตะวันตกเป็นแกนกลางจนท้ายที่สุดได้ผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตและวัฒนธรรมญี่ปุ่น โดยรัฐบาลและสถาบันที่มีหน้าที่รับผิดชอบได้ให้การสนับสนุนหลักการและแนวคิดอย่างเต็มกำลังจนกลายเป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จจากการใช้ดนตรีเป็นเครื่องมือในการพัฒนาศักยภาพมนุษย์ |
| คำสำคัญ |
ญี่ปุ่น ดนตรี การพัฒนาศักยภาพมนุษย์ |
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| สถานภาพการเผยแพร่ |
ตีพิมพ์แล้ว |
| วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| citation |
มี |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
ไม่เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|