2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การออกแบบและพัฒนาสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้แบบจำลองสถานการณ์ที่ส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาเรื่อง การแตกตัวของกรดและเบส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 9 มิถุนายน 2565 
การประชุม
     ชื่อการประชุม ประชุมวิชาการครุศาสตร์อุตสาหกรรมระดับชาติ ครั้งที่ 14 The 14th National Conference on Technical Education (NCTechED14) และการประชุมวิชาการครุศาสตร์อุตสาหกรรมระดับนานาชาติ ครั้งที่ 9 The 9th International Conference on Technical Education (ICTechED9)" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ร่วมกับสมาคมครุศาสตร์อุตสาหกรรม (ประเทศไทย) 
     สถานที่จัดประชุม หอประชุมเบญจรัตน์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 9 มิถุนายน 2565 
     ถึง 10 มิถุนายน 2565 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2022 
     Issue (เล่มที่) 14 
     หน้าที่พิมพ์ 256-261 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อออกแบบและพัฒนาสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้แบบสถานการณ์จำลองที่ส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาเรื่อง การแตกตัวของกรดและเบส สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงพัฒนา (Developmental Research) โดยการวิจัยบจะอยู่ในกระบวนการที่ 1 การออกแบบและกระบวนการที่ 2 การพัฒนา โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ 2 ด้าน ด้านละ 3 คน ได้แก่ ด้านเนื้อหาและด้านสื่อบนเครือข่าย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลจากการศึกษาพบว่า 1. สิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ฯ มี 6 องค์ประกอบได้แก่ 1) สถานการณ์ปัญหา 2) สถานการณ์จำลอง 3) แหล่งการเรียนรู้ 4) แลกเปลี่ยนการเรียนรู้ 5) ฐานการช่วยเหลือ และ 6) ศูนย์ให้คำแนะนำ 2. ผลการประเมินประสิทธิภาพของสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ฯโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่า สิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ฯที่พัฒนาขึ้นมีความสอดคล้องกันทุกด้าน สามารถนำสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ฯนี้ไปใช้ทดลองได้ 
ผู้เขียน
635050029-9 นาย ปัณณธร เชื้อป้อง [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0