2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของการจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 A CONFIRMATORY FACTOR ANALYSIS OF A MULTI-GENERATION MANAGEMENT IN SCHOOL UNDER THE OFFICE OF KHONKAEN PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA 4  
Date of Distribution 27 May 2022 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2565 
     Organiser คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 26 May 2022 
     To 27 May 2022 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 167-177 
     Editors/edition/publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบของการจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชัน 2) ศึกษาระดับการจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชัน และ 3) พัฒนาและตรวจสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดลองค์ประกอบของการจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นกับข้อมูลเชิงประจักษ์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 120 คนประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษาและครู โดยใช้วิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.978 วิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานด้วยสถิติพรรณนา และวิเคราะห์โมเดลองค์ประกอบด้วยโปรแกรม Mplus ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ประกอบของการจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ การส่งเสริมการทำงานเป็นทีม การสื่อสารเพื่อสร้างสัมพันธภาพ การพัฒนาระบบพี่เลี้ยง ในการสอนงาน การสนับสนุนการทำงานแบบยืดหยุ่น และการธำรงรักษาบุคลากรในองค์การ 2) ระดับการจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชัน โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือด้านการธำรงรักษาบุคลากรในองค์การ รองลงมาคือด้านการสื่อสารเพื่อสร้างสัมพันธภาพ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือด้านการพัฒนาระบบพี่เลี้ยงในการสอนงาน 3) โมเดลองค์ประกอบของการจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยมีค่า =39.894, df = 28, p-value=0.068, /df = 1.425, CFI = 0.970 , TLI = 0.952 , RMSEA = 0.044 ,SRMR = 0.038 คำสำคัญ: การจัดการความหลากหลาย, เจเนอเรชัน, การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน  
Author
635050046-9 Miss NATCHAYA PHENGTHAM [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Abstract 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding true 
     Award Title รางวัลนำเสนอบทความดีเด่น 
     Type of award รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ 
     Organiser คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Date of awarding 27 พฤษภาคม 2565 
Attach file
Citation 0