2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือของ โรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
Date of Distribution 27 May 2022 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2565 
     Organiser สาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place คณะศึกษาศาสตร์ 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 26 May 2022 
     To 27 May 2022 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 359-373 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุปะสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบเครือข่ายความร่วมมือของโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2) ศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือของโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3) ศึกษาความต้องการจำเป็นของการบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือของโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เก็บข้อมูลเชิงปริมาณเพื่อศึกษา จากกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูสังกัดโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 โรงเรียน จำนวน 320 คนกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยตารางของ Krejcie and Morgan เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติ ที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าดัชนี PNI Modified ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ประกอบการบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือของโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มี 5 องค์ประกอบ คือ วิสัยทัศน์ร่วม การมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ปฏิสัมพันธ์เชิงแลกเปลี่ยน การส่งเสริมซึ่งกันและกัน และ ผลประโยชน์ร่วมกัน 2)สภาพปัจจุบัน ของการบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือของโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อยู่ในระดับ มาก มีค่าเฉลี่ย 3.47 สำหรับสภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือของโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบว่า มีค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.62 อยู่ในระดับ มากมากที่สุด 3) ความต้องการจำเป็นของการบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือของโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบว่า ด้านที่มีความต้องการจำเป็นสูงสุดไปต่ำสุด คือ ส่งเสริมซึ่งกันและกัน (PNl = 0.27) ปฏิสัมพันธ์เชิงแลกเปลี่ยน (PNl =0.26) ผลประโยชน์ร่วมกัน (PNl = 0.25) การมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน (PNl = 0.23) และ ค่าความต้องการจำเป็นต่ำสุด คือ วิสัยทัศน์ร่วม (PNl = 0.22) 
Author
635050055-8 Mr. WITTHAYA SUDRAK [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0