2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในวิถีปกติใหม่กับแรงจูงใจในการ ปฏิบัติงานของครู สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 3 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 27 พฤษภาคม 2565 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษา และการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 ประจาปี 2565 The 2nd National and International Conference on Educational Administration and Higher Education (ICEAHE2022) 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 พฤษภาคม 2565 
     ถึง 27 พฤษภาคม 2565 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 79-92 
     Editors/edition/publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในวิถีปกติใหม่และระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูและ 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในวิถีปกติใหม่กับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 3 กาหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างจากตารางของ Krejcie and Morgarn และใช้การสุ่มแบบหลายขั้นตอน ได้กลุ่มตัวอย่าง จานวน 318 คน คือ ผู้บริหารสถานศึกษา 31 คน และครู 287 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) วิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สาเร็จรูป เพื่อหาร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในวิถีปกติใหม่ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ด้านการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย ด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่าสุด ได้แก่ ด้านการสนับสนุนทรัพยากรที่เพียงพอ และระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ด้านความต้องการความสัมพันธ์ และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่าสุด ได้แก่ ด้านความต้องการด้านการดารงชีวิต 2) ความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในวิถีปกติใหม่กับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู พบว่า มีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ตั้งแต่ 0.606 - 0.823 มีความสัมพันธ์กันในทางบวก อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ทุกด้าน เมื่อพิจารณาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์รายด้าน พบว่า บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในวิถีปกติใหม่กับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู ที่มีความสัมพันธ์สูงสุด คือ ด้านการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย รองลงมา คือ ด้านการสื่อสารสร้างความเข้าใจ และด้านที่มีความสัมพันธ์น้อยที่สุด คือ การสนับสนุนทรัพยากรที่เพียงพอ 
ผู้เขียน
635050045-1 น.ส. ฐาปนี ทีนะกุล [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Abstract 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ได้รับรางวัล 
     ชื่อรางวัล รางวัลนำเสนอบทความดีเด่น 
     ประเภทรางวัล รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ 
     หน่วยงาน/องค์กรที่มอบรางวัล คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     วัน/เดือน/ปี ทีด้รับรางวัล 27 พฤษภาคม 2565 
แนบไฟล์
Citation 0