ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการความหลากหลายของบุคลากรกับประสิทธิผล ของสถานศึกษาสังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2 |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
27 พฤษภาคม 2565 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
The 2nd National and International Conference on Educational Administration and Higher Education |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
27 พฤษภาคม 2565 |
ถึง |
27 พฤษภาคม 2565 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2 |
Issue (เล่มที่) |
978-616296-238-7 |
หน้าที่พิมพ์ |
178-189 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการจัดการความหลากหลายของบุคลากร และ 2) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของสถานศึกษา และ 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการความหลากหลายของบุคลากรกับประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2 จานวน 266 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson’ Correlation) ผลการวิจัยพบว่า 1) การจัดการความหลากหลายของบุคลากรในสถานศึกษา ภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการปรับตัวตามสภาพแวดล้อม รองลงมาคือ ด้านความยืดหยุ่นในการการปฏิบัติงาน และทัศนคติเชิงบวกในการปฏิบัติงาน ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านการบูรณาการความสามารถที่โดดเด่น 2) ประสิทธิผลของสถานศึกษา ภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการพัฒนานักเรียนให้มีทัศนคติทางบวก รองลงมา คือ ด้านการแก้ไขปัญหาภายในสถานศึกษา ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน 3) ผลการศึกษาระดับความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการความหลากหลายของบุคลากรกับประสิทธิผลของสถานศึกษาในสังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2 ทุกองค์ประกอบมีความสัมพันธ์ในทางบวกอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01 มีค่าเท่ากับ 0.768 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|