ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
คุณลักษณะของนวัตกรของผู้บริหารสถานศึกษาและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
27 พฤษภาคม 2565 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติ (ICEAHE 2022) |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
27 พฤษภาคม 2565 |
ถึง |
27 พฤษภาคม 2565 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2022 |
Issue (เล่มที่) |
2 |
หน้าที่พิมพ์ |
674 |
Editors/edition/publisher |
นายอุดมศักดิ์ สุนา, อ.ดร.จีรนันท์ วัชรกุล และ ผศ.ดร.ดาวรุวรรณ ถวิลการ |
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับคุณลักษณะของนวัตกรของผู้บริหารสถานศึกษาและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2 ทำการสุ่มแบบสองขั้นตอน โดยใช้ตารางการกำหนดตัวอย่างของ Krejcie& Morgan สุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มแบบกลุ่ม ให้ได้กลุ่มตัวอย่างตามขนาดของโรงเรียน และสุ่มอย่างง่าย ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษาจำนวน 26 คน และครู จำนวน 287 คน รวม 313 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามแบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น 0.926 โดยทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป เพื่อหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า 1) คุณลักษณะของนวัตกรของผู้บริหารสถานศึกษาและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) เมื่อพิจารณารายด้านพบว่าทุกด้านมีการปฏิบัติอยู่ที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การเรียนรู้ร่วมกันเชิงสร้างสรรค์ รองลงมาคือ การเชื่อมโยงความคิด รองลงมาคือ การคิดริเริ่มสร้างสรรค์ อยู่ในระดับมาก สำหรับด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ การคิดเชิงนวัตกรรม อยู่ในระดับมาก |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
ไม่มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
นานาชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|