2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ อิทธิพลของการใช้ผู้มีชื่อเสียงรับรองสินค้าที่มีต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความงาม ของผู้บริโภคในประเทศไทย กรณีศึกษา ไบร์ท (วชิรวิชญ์ ชีวอารี) และ วิน (เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร) The Influences of Celebrity Endorsement on the Purchase Decisions of Dietary Supplements for Beauty’s Consumer in Thailand : The Case Study of Bright (Wachirawit Chivaree) and Win (Metahawin Opas-Iamkajorn) 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 31 สิงหาคม 2565 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ครั้งที่ 4 Graduate School Conference 2022” iHappiness: ความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนในยุคสังคมดิจิทัล 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 
     สถานที่จัดประชุม Online Conference 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 31 สิงหาคม 2565 
     ถึง 31 สิงหาคม 2565 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 615-625 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของลักษณะของบุคคลที่มีชื่อเสียงที่มีต่อความสนใจซื้อและการตัดสินใจซื้อ และเพื่อศึกษาบทบาทของตัวแปรความสนใจซื้อในการเป็นตัวกลางระหว่างลักษณะของบุคคลที่มีชื่อเสียงกับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค โดยผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 385 คน ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่าลักษณะของบุคคลที่มีชื่อเสียงที่มีอิทธิพลทางบวกต่อความสนใจซื้อและการตัดสินใจซื้อ คือ ความวางใจและความเชี่ยวชาญ ในขณะที่ความดึงดูดใจมีผลทางลบต่อความสนใจซื้อและการตัดสินใจซื้อ และพบว่าความสนใจซื้อ เป็นตัวกลางระหว่างลักษณะผู้มีชื่อเสียงกับการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความงาม 
ผู้เขียน
635210043-5 น.ส. เปรมใจ จัดสม [ผู้เขียนหลัก]
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0