ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
อิทธิพลของการใช้ผู้มีชื่อเสียงรับรองสินค้าที่มีต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความงาม ของผู้บริโภคในประเทศไทย กรณีศึกษา ไบร์ท (วชิรวิชญ์ ชีวอารี) และ วิน (เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร)
The Influences of Celebrity Endorsement on the Purchase Decisions of Dietary Supplements for Beauty’s Consumer in Thailand : The Case Study of Bright (Wachirawit Chivaree) and Win (Metahawin Opas-Iamkajorn) |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
31 สิงหาคม 2565 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ครั้งที่ 4 Graduate School Conference 2022” iHappiness: ความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนในยุคสังคมดิจิทัล |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา |
สถานที่จัดประชุม |
Online Conference |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
31 สิงหาคม 2565 |
ถึง |
31 สิงหาคม 2565 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
4 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
615-625 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของลักษณะของบุคคลที่มีชื่อเสียงที่มีต่อความสนใจซื้อและการตัดสินใจซื้อ และเพื่อศึกษาบทบาทของตัวแปรความสนใจซื้อในการเป็นตัวกลางระหว่างลักษณะของบุคคลที่มีชื่อเสียงกับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค โดยผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 385 คน ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่าลักษณะของบุคคลที่มีชื่อเสียงที่มีอิทธิพลทางบวกต่อความสนใจซื้อและการตัดสินใจซื้อ คือ
ความวางใจและความเชี่ยวชาญ ในขณะที่ความดึงดูดใจมีผลทางลบต่อความสนใจซื้อและการตัดสินใจซื้อ และพบว่าความสนใจซื้อ เป็นตัวกลางระหว่างลักษณะผู้มีชื่อเสียงกับการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความงาม |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|