2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ภาษาอังกฤษก้าวทันโลก เพื่อพัฒนาความสามารถในด้านการอ่านภาษาอังกฤษเชิงวิเคราะห์ โดยใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบ DR-TA ร่วมกับเทคนิคแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 5 กันยายน 2565 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ ฉบับวิจัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร กองบรรณาธิการ วารสารศึกษาศาสตร์ ฉบับวิจัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN 1905-9574 
     ปีที่ 15 
     ฉบับที่
     เดือน กรกฎาคม-กันยายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2565 
     หน้า 1-28 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ภาษาอังกฤษก้าวทันโลก เพื่อพัฒนาความสามารถในด้านการอ่านภาษาอังกฤษเชิงวิเคราะห์ โดยใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบ DR-TA ร่วมกับเทคนิคแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) พัฒนาความสามารถในด้านการอ่านภาษาอังกฤษเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนที่เรียนตามหลักสูตร โดยให้นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และมีจำนวนนักเรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนโนนสะอาดชุมแสงวิทยา จำนวน 8 คน รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยและการพัฒนา (Research and Development) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แบบสำรวจ 2) แบบสัมภาษณ์ 3) หลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม 4) แผนการจัดการเรียนรู้ 5) แบบทดสอบ 6) แบบสอบถามความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.37, S.D. = 0.23) 2) ผลการใช้หลักสูตร นักเรียนมีคะแนนความสามารถในด้านการอ่านภาษาอังกฤษเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 21.38 คิดเป็นร้อยละ 71.25 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.05, S.D. = 0.71) 
     คำสำคัญ การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม การอ่านภาษาอังกฤษก้าวทันโลก ความสามารถในด้านการอ่านภาษาอังกฤษเชิงวิเคราะห์ กลวิธีการสอนอ่านแบบ DR-TA ร่วมกับเทคนิคแผนผังความคิด 
ผู้เขียน
615050208-7 น.ส. กรรณิการ์ ศรีพรหมมุนี [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0