2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การศึกษาทิศทางธุรกิจในอนาคตการจัดงานอีเวนต์เสมือนจริงในประเทศไทย 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 30 กันยายน 2565 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN 1906-3180 
     ปีที่ 15 
     ฉบับที่
     เดือน กรกฎาคม-ธันวาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2565 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การศึกษาอนาคตและแนวโน้มของธุรกิจงานอีเวนต์เสมือนจริงในประเทศไทย โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ วัตถุประสงค์ของการศึกษานี้คือ 1) ศึกษาสภาวการณ์ของธุรกิจการจัดงานอีเวนต์เสมือนจริงในปัจจุบัน 2) ศึกษาผลลัพธ์ของการจัดงานอีเวนต์เสมือนจริง และ 3) ศึกษาพฤติกรรมของผู้เข้าร่วมประชุมผ่านแพลตฟอร์มการจัดงานอีเวนต์เสมือนจริง ผลการศึกษาพบว่า การวิเคราะห์ด้านสิ่งแวดล้อมของผลกระทบทางการเมือง กฎหมาย และเศรษฐกิจต่อธุรกิจมีทั้งข้อดีและข้อเสีย สิ่งแวดล้อมของสังคม วัฒนธรรม เทคโนโลยี ในทางบวก สู่ธุรกิจงานเสมือนจริงของไทยในสถานการณ์ ปัจจุบัน การศึกษานี้ยังใช้แพลตฟอร์มการจัดงานอีเวนต์เสมือนจริง เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้ แพลตฟอร์มนี้เปิดตัวในวันที่ 1 มิถุนายน 2021 จนถึง 27 มีนาคม 2022 ระยะเวลาของการศึกษาคือ 9 เดือน 27 วัน โดยสร้าง 19 กิจกรรมผ่านแพลตฟอร์มนี้ โดยมีการดำเนินงานในปี 2564 จำนวน 15 กิจกรรมและ ปี 2565 จำนวน 4 กิจกรรม เป็นการจัดงาน 4 รูปแบบ ได้แก่ งานแสดงสินค้า การประชุม และกิจกรรมออนไลน์ ผู้เข้าร่วม 20,406 คนโดยผู้เข้าร่วมมีการใช้ผ่านโมบายแอป มากที่สุด ร้อยละ 31.69 ใช้ระบบปฏิบัติการ มากที่สุดร้อยละ 46.57 มีการเข้าใช้แพลตฟอร์มที่จัดอีเวนต์โดยตรงมากที่สุด ร้อยละ 73.26 กิจกรรมเสมือนจริงนี้ช่วยให้ผู้เข้าร่วมสนุกและทำให้ผู้คนมีส่วนร่วมเหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง เหตุการณ์ทางกายภาพสามารถดำเนินการได้ในสภาพเสมือนจริง ผู้เข้าร่วมยังสามารถเข้าถึงเนื้อหาได้ตามต้องการ ผู้เข้าร่วมจะไม่ต้องเข้าร่วมงานในขณะที่จัด แต่ยังคงสามารถเข้าถึงเนื้อหาและการนำเสนอได้ตามเวลาและพื้นที่ของตนเอง นอกจากนี้แล้วผลการศึกษาพบว่างานเสมือนจริงอาจเป็นรูปแบบธุรกิจใหม่ที่มีแนวโน้มที่ดี ทำให้อุตสาหกรรมงานอีเวนต์มีแนวโน้มกำลังเปลี่ยนรูปแบบไปเป็นเสมือนจริงและทุกภาคส่วนจะต้องปรับตัวให้ทันกับความต้องการ 
     คำสำคัญ ทิศทางธุรกิจ อีเวนต์เสมือนจริง ธุรกิจอีเวนต์ ธุรกิจการจัดประชุมและนิทรรศการ การตลาดเชิงกิจกรรม 
ผู้เขียน
635740230-3 นาง จรูญลักษณ์ นารี [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation ไม่มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0