ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนทางเลือกจากพืชของกลุ่มคนวัยทำงาน ในจังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
1 ตุลาคม 2565 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2565 ครั้งที่ 9 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
1 ตุลาคม 2565 |
ถึง |
1 ตุลาคม 2565 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
9 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
573 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4C’s ที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้ออาหารโปรตีนทางเลือกจากพืชของกลุ่มคนวัยทำงาน ในจังหวัดขอนแก่น โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างวัยทำงานอายุ 25-60 ปี ผู้ที่เคยบริโภคอาหารโปรตีนทางเลือกจากพืช จำนวน 400 ราย ในจังหวัดขอนแก่น โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ในการรวบรวมข้อมูล โดยใช้โปรแกรม SPSS ในการวิเคราะห์ ซึ่งสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ สมการถดถอยเชิงพหุคูณ จากผลการศึกษาครั้งนี้ พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4C’s ด้านความต้องการของผู้บริโภคมีระดับความสำคัญมากที่สุด ด้านความสะดวกในการซื้อมีระดับความสำคัญมาก และด้านการสื่อสารมีระดับความสำคัญมาก และพบว่า 3 ปัจจัยนี้มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนทางเลือกจากพืชของกลุ่มคนวัยทำงาน ในจังหวัดขอนแก่น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ทั้งนี้เป็นเพราะผู้บริโภคให้ความสำคัญกับ คุณค่าทางโภชนาการ และจำนวนแคลอรี่ที่จะได้รับ ความน่าเชื่อถือของแหล่งวัตถุดิบ รสชาติที่หลากหลาย ความสะดวกในการสั่งซื้อ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการจัดโปรโมชั่นต่างๆ ซึ่งผลการศึกษานี้ได้นำไปเป็นข้อเสนอแนะให้กับผู้ประกอบการ เพื่อนำเป็นแนวทางในการปรับปรุงพัฒนาและการตลาดผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนทางเลือกต่อไป |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|