| Research Title |
การปรับปรุงความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อด้วยการประยุกต์ใช้หลักการ ECRS กรณีศึกษาธนาคาร พี.เจ.แบงก์ จังหวัดมหาสารคาม |
| Date of Distribution |
1 October 2022 |
| Conference |
| Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ (ครั้งงที่ 9) |
| Organiser |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
| Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Province/State |
ขอนแก่น |
| Conference Date |
1 October 2022 |
| To |
1 October 2022 |
| Proceeding Paper |
| Volume |
9 |
| Issue |
1 |
| Page |
376 |
| Editors/edition/publisher |
|
| Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อ และเพื่อศึกษาสาเหตุของความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อ รวมถึงเพื่อเสนอแนวทางการปรับปรุงความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อด้วยการประยุกต์ใช้แนวคิด ECRS โดยใช้ระเบียบวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการสังเกตแบบมีส่วนร่วมและการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูลหลัก จำนวน 13 คน โดยวิเคราะห์ข้อมูลด้วยพิมพ์เขียวบริการ แผนผังต้นไม้ ร่วมกับ Why - Why Analysis และ หลักการ ECRS ผลการศึกษาพบความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อเกิดจากกิจกรรมที่ 2 กิจกรรทที่ 4 และกิจกรรมที่ 5 เมื่อวิเคราะห์สาเหตุของความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อ พบสาเหตุมาจากการประสานงานขอเอกสารเพิ่มเติม รวมถึงภาระงานที่มากเกินไป รวมถึง เอกสารแบบคำขอกู้และเอกสารแนบยื่นกู้หมดอายุ จึงเสนอแนวทางการปรับปรุงความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อด้วยการประยุกต์ใช้แนวคิด ECRS พบว่าสามารถลดความล่าช้าจาก 15-20 วันทำการต่อรายการเหลือเพียง 10-14 วันทำการต่อรายการ ทำให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ทันเวลา |
| Author |
|
| Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| Level of Conference |
ชาติ |
| Type of Proceeding |
Full paper |
| Type of Presentation |
Oral |
| Part of thesis |
true |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| Presentation awarding |
false |
| Attach file |
|
| Citation |
0
|
|
|