Research Title |
การปรับปรุงความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อด้วยการประยุกต์ใช้หลักการ ECRS กรณีศึกษาธนาคาร พี.เจ.แบงก์ จังหวัดมหาสารคาม |
Date of Distribution |
1 October 2022 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ (ครั้งงที่ 9) |
Organiser |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
1 October 2022 |
To |
1 October 2022 |
Proceeding Paper |
Volume |
9 |
Issue |
1 |
Page |
376 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อ และเพื่อศึกษาสาเหตุของความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อ รวมถึงเพื่อเสนอแนวทางการปรับปรุงความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อด้วยการประยุกต์ใช้แนวคิด ECRS โดยใช้ระเบียบวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการสังเกตแบบมีส่วนร่วมและการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูลหลัก จำนวน 13 คน โดยวิเคราะห์ข้อมูลด้วยพิมพ์เขียวบริการ แผนผังต้นไม้ ร่วมกับ Why - Why Analysis และ หลักการ ECRS ผลการศึกษาพบความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อเกิดจากกิจกรรมที่ 2 กิจกรรทที่ 4 และกิจกรรมที่ 5 เมื่อวิเคราะห์สาเหตุของความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อ พบสาเหตุมาจากการประสานงานขอเอกสารเพิ่มเติม รวมถึงภาระงานที่มากเกินไป รวมถึง เอกสารแบบคำขอกู้และเอกสารแนบยื่นกู้หมดอายุ จึงเสนอแนวทางการปรับปรุงความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อด้วยการประยุกต์ใช้แนวคิด ECRS พบว่าสามารถลดความล่าช้าจาก 15-20 วันทำการต่อรายการเหลือเพียง 10-14 วันทำการต่อรายการ ทำให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ทันเวลา |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|