2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ผลกระทบและการปรับตัวจากปัญหาโควิด-19 ในธุรกิจบริการ ของนครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวIMPACT AND ADAPTATION FROM THE COVID-19 PROBLEM IN THE SERVICE BUSINESSES OF VIENTIANECAPITAL, LAO PEOPLE DEMOCRATIC REPUBLIC 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 22 ตุลาคม 2565 
การประชุม
     ชื่อการประชุม งานประชุมวิชาการท่องเที่ยวระดับชาติ ครั้งที่ 8 “การพัฒนาการท่องเที่ยวไทยสู่การท่องเที่ยวมิติใหม่ (Neo Tourism)” 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม หลักสูตรการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ ร่วมกับ หลักสูตรนวัตกรรมการจัดการการท่องเที่ยว การบริการ และวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และภาคีเครือข่าย 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 
     จังหวัด/รัฐ อุบลราชธานี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 15 ตุลาคม 2565 
     ถึง 16 ตุลาคม 2565 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 1-12 
     Editors/edition/publisher หลักสูตรการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ ร่วมกับ หลักสูตรนวัตกรรมการจัดการการท่องเที่ยว การบริการ และวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และภาคีเครือข่าย 
     บทคัดย่อ การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) ศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบ และการปรับตัวจากปัญหา โค วิด-19 ของธุรกิจบริการในนครหลวงเวียงจันทน์ 2) ศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยประชากรศาสตร์กับการปรับตัวจากปัญหาโค วิด-19 ของธุรกิจบริการในนครหลวงจันทน์ ใช้การเก็บแบบสอบถาม จากกลุ่มตัวอย่างจาก 4 ภาคธุรกิจบริการ คือ ร้านอาหาร ที่พักโรงแรม ร้านนวดสปา และธุรกิจบันเทิง ในขอบเขตนครหลวงเวียงจันทน์จ านวน 186 ตัวอย่าง ท าการวิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าเฉลี่ยและไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า 1) ราคาของผลิตภัณฑ์ หรือการบริการนั้นเพิ่มขึ้นจากราคาปกติเล็กน้อย และธุรกิจ บริการมีปรับตัวในการเพิ่มมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามที่ทางคณะเฉพาะกิจควบคุมโรคระบาดโควิด-19 ในระดับมาก 2) การปรับเปลี่ยนรูปแบบในการให้บริการมีความสัมพันธ์กับตัวแปรประเภทธุรกิจ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนของธุรกิจ การจัด กิจกรรมลดราคาสินค้ามีความสัมพันธ์กับตัวแปรรายได้เฉลี่ยต่อเดือน การปรับเปลี่ยนรูปแบบการท างานของพนักงาน มี ความสัมพันธ์กับตัวแปรรายได้เฉลี่ยต่อเดือนของธุรกิจ จากผลการศึกษา ธุรกิจบริการควรมีการปรับตัวด้วยรูปแบบการ ปรับเปลี่ยนการให้บริการโดยเน้นช่องทางออนไลน์ หรือมีการให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ าจากธนาคารรัฐเพื่อให้เป็นทุนหมุนเวียนกับ บรรดาธุรกิจนั้น เป็นต้น 
ผู้เขียน
615420031-0 Mr. MINO PHETLAZA [ผู้เขียนหลัก]
คณะสหวิทยาการ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0