2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การศึกษาความรู้สึกเชิงจำนวนในการแก้ปัญหาของนักเรียน เรื่อง จำนวนเต็ม ในชั้นเรียนที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด 
Date of Distribution 22 July 2022 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยบัณฑิตศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 6  
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 
     Conference Place บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 
     Province/State มหาสารคาม 
     Conference Date 22 July 2022 
     To 22 July 2022 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 19-31 
     Editors/edition/publisher ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ไพศาล วรคำ 
     Abstract การวิจัยเชิงคุณภาพนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความรู้สึกเชิงจำนวนในการแก้ปัญหาของนักเรียน เรื่อง จำนวนเต็ม ในชั้นเรียนที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 30 คน โรงเรียนกุดเรือคำพิทยาคาร อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ได้รับการคัดเลือกแบบเจาะจง ซึ่งเป็นชั้นเรียนที่ผู้วิจัยนำนวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด ตามกรอบแนวความคิดของ Inprasitha (2011) มาใช้กับนักเรียน โดยมีทีมการศึกษาชั้นเรียนประกอบด้วยครูประจำการจำนวน 2 คน และนักศึกษาระดับปริญญาโทจำนวน 2 คน เก็บรวบรวมข้อมูลจากการสังเกตและการบันทึกภาพ จากนั้นนำข้อมูลมาศึกษาความรู้สึกเชิงจำนวนในการแก้ปัญหา ตามกรอบแนวความคิดของ Isoda, Gan, & Teh (2021) ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมีการแสดงออกให้เห็นถึงความรู้สึกเชิงจำนวนในการแก้ปัญหาผ่านการเขียนอธิบายในวิธีการแก้ปัญหาปลายเปิดที่ผูกติดอยู่กับสื่อที่ร่วมกันออกแบบโดยทีมการศึกษาชั้นเรียน  
Author
635050136-8 Mr. TANON SIRAJATURIT [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding true 
     Award Title นำเสนอผลงานวิจัยดีเด่น ห้องที่ 1 
     Type of award รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ 
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 
     Date of awarding 22 กรกฎาคม 2565 
Attach file
Citation 0