Research Title |
การศึกษาความรู้สึกเชิงจำนวนในการแก้ปัญหาของนักเรียน เรื่อง จำนวนเต็ม ในชั้นเรียนที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด |
Date of Distribution |
22 July 2022 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยบัณฑิตศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 6 |
Organiser |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม |
Conference Place |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม |
Province/State |
มหาสารคาม |
Conference Date |
22 July 2022 |
To |
22 July 2022 |
Proceeding Paper |
Volume |
6 |
Issue |
1 |
Page |
19-31 |
Editors/edition/publisher |
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ไพศาล วรคำ |
Abstract |
การวิจัยเชิงคุณภาพนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความรู้สึกเชิงจำนวนในการแก้ปัญหาของนักเรียน เรื่อง จำนวนเต็ม ในชั้นเรียนที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 30 คน โรงเรียนกุดเรือคำพิทยาคาร อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ได้รับการคัดเลือกแบบเจาะจง ซึ่งเป็นชั้นเรียนที่ผู้วิจัยนำนวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด ตามกรอบแนวความคิดของ Inprasitha (2011) มาใช้กับนักเรียน โดยมีทีมการศึกษาชั้นเรียนประกอบด้วยครูประจำการจำนวน 2 คน และนักศึกษาระดับปริญญาโทจำนวน 2 คน เก็บรวบรวมข้อมูลจากการสังเกตและการบันทึกภาพ จากนั้นนำข้อมูลมาศึกษาความรู้สึกเชิงจำนวนในการแก้ปัญหา ตามกรอบแนวความคิดของ Isoda, Gan, & Teh (2021) ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมีการแสดงออกให้เห็นถึงความรู้สึกเชิงจำนวนในการแก้ปัญหาผ่านการเขียนอธิบายในวิธีการแก้ปัญหาปลายเปิดที่ผูกติดอยู่กับสื่อที่ร่วมกันออกแบบโดยทีมการศึกษาชั้นเรียน |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
true |
Award Title |
นำเสนอผลงานวิจัยดีเด่น ห้องที่ 1 |
Type of award |
รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ |
Organiser |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม |
Date of awarding |
22 กรกฎาคม 2565 |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|