2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์ของสถานศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู School Administrator’s Roles Affecting Online Learning Management in Secondary School Under the Office of Loei Nongbualamphu Secondary Educational Service Area 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 18 พฤศจิกายน 2565 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติ โสตฯ-เทคโนฯ สัมพันธ์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 35 Revolution of educational communications and technology: Transformation to smart society 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 4 พฤศจิกายน 2565 
     ถึง 6 พฤศจิกายน 2565 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2565 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 164 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับบทบาทผู้บริหารสถานศึกษา และระดับการจัดการเรียนรู้แบบ ออนไลน์ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู 2) เพื่อศึกษาบทบาทผู้บริหาร สถานศึกษาที่ส่งผลต่อการจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาโดยรวมอยู่ในระดับในภาพรวมพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ ใน ระดับ “มากที่สุด” และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการสร้างความสัมพันธ์ ส่วนด้านที่ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการประเมินผล 2) บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาที่สามารถรวมพยากรณ์การจัดการเรียนรู้แบบ ออนไลน์ของสถานศึกษา มี 4 ด้าน คือ ด้านการสนับสนุนทรัพยากรดิจิทัล ด้านการเป็นผู้นำ ด้านการประเมินผล และด้านการ พัฒนาบุคลากร มีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณเท่ากับ 0.537 และค่าสัมประสิทธิ์การทำนายหรืออำนาจพยากรณ์ ร้อยละ 28.8 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.01 สามารถ สร้างสมการพยากรณ์ได้ดังนี้ สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนดิบ (Unstandardized Score) Y = 2.834 + 0.265 (X3) + 0.192 (X2) + 0.145 (X4) + 0.148 (X5) สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐาน (Standardized Score) Z(Y) = 0.337(x3) + 0.237(x2) + 0.235(x4) + 0.263(x5) 
ผู้เขียน
635050051-6 นาย ปิยะราษฎร์ ดาสมกุล [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0