ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์ของสถานศึกษาสังกัด
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู
School Administrator’s Roles Affecting Online Learning Management in
Secondary School Under the Office of Loei Nongbualamphu Secondary
Educational Service Area |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
18 พฤศจิกายน 2565 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติ โสตฯ-เทคโนฯ สัมพันธ์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 35 Revolution of educational communications and technology: Transformation to smart society |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
4 พฤศจิกายน 2565 |
ถึง |
6 พฤศจิกายน 2565 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2565 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
164 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับบทบาทผู้บริหารสถานศึกษา และระดับการจัดการเรียนรู้แบบ
ออนไลน์ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู 2) เพื่อศึกษาบทบาทผู้บริหาร
สถานศึกษาที่ส่งผลต่อการจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย
หนองบัวลำภู ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาโดยรวมอยู่ในระดับในภาพรวมพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่
ใน ระดับ “มากที่สุด” และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการสร้างความสัมพันธ์ ส่วนด้านที่
มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการประเมินผล 2) บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาที่สามารถรวมพยากรณ์การจัดการเรียนรู้แบบ
ออนไลน์ของสถานศึกษา มี 4 ด้าน คือ ด้านการสนับสนุนทรัพยากรดิจิทัล ด้านการเป็นผู้นำ ด้านการประเมินผล และด้านการ
พัฒนาบุคลากร มีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณเท่ากับ 0.537 และค่าสัมประสิทธิ์การทำนายหรืออำนาจพยากรณ์ ร้อยละ
28.8 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.01 สามารถ สร้างสมการพยากรณ์ได้ดังนี้
สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนดิบ (Unstandardized Score)
Y = 2.834 + 0.265 (X3) + 0.192 (X2) + 0.145 (X4) + 0.148 (X5)
สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐาน (Standardized Score)
Z(Y) = 0.337(x3) + 0.237(x2) + 0.235(x4) + 0.263(x5) |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|