2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title องค์ประกอบและตัวบ่งชี้วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 
Date of Distribution 28 April 2023 
Conference
     Title of the Conference โครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสินผลงานวิจัยระดับชาติ/นานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 
     Organiser สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     Conference Place หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 28 April 2023 
     To 28 April 2023 
Proceeding Paper
     Volume 46 
     Issue
     Page 210-224 
     Editors/edition/publisher สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     Abstract การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 โดยการศึกษาหลักการ แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ ของวัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา จากตำรา บทความวิชาการ เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง จากนั้นทำการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาสังเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา (Content analysis) โดยใช้เหตุผลเชิงอุปมาน (Induction reasoning) เพื่อให้ได้องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา ผลการวิจัยพบว่า ผลการศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 พบว่า วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 มีจำนวน 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1. กรอบความคิดดิจิทัล มี 2 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมบ่งชี้ 2. ค่านิยมการทำงานร่วมกัน มี 3 ตัวบ่งชี้ 5 พฤติกรรมบ่งชี้ 3. การพร้อมรับความเสี่ยงทางดิจิทัล มี 3 ตัวบ่งชี้ 5พฤติกรรมบ่งชี้ 4. ความคล่องตัวทางดิจิทัล มี 2 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมบ่งชี้ และ 5.การขับเคลื่อนด้วยข้อมูล มี 2 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมบ่งชี้ รวมองค์ประกอบและตัวบ่งชี้วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 มีองค์ประกอบ จำนวน 5 องค์ประกอบ ตัวบ่งชี้ จำนวน 12 ตัวบ่งชี้ และพฤติกรรมบ่งชี้ จำนวน 22 พฤติกรรมบ่งชี้ 
Author
645050081-8 Mr. WARUPONG KHUNNONKHWAO [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0