2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title องค์ประกอบและตัวบ่งชี้วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 
Date of Distribution 28 April 2023 
Conference
     Title of the Conference โครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสินผลงานวิจัยระดับชาติ/นานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 
     Organiser สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     Conference Place หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 28 April 2023 
     To 28 April 2023 
Proceeding Paper
     Volume 46 
     Issue
     Page 210-224 
     Editors/edition/publisher สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     Abstract การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 โดยการศึกษาหลักการ แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ ของวัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา จากตำรา บทความวิชาการ เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง จากนั้นทำการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาสังเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา (Content analysis) โดยใช้เหตุผลเชิงอุปมาน (Induction reasoning) เพื่อให้ได้องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา ผลการวิจัยพบว่า ผลการศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 พบว่า วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 มีจำนวน 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1. กรอบความคิดดิจิทัล มี 2 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมบ่งชี้ 2. ค่านิยมการทำงานร่วมกัน มี 3 ตัวบ่งชี้ 5 พฤติกรรมบ่งชี้ 3. การพร้อมรับความเสี่ยงทางดิจิทัล มี 3 ตัวบ่งชี้ 5พฤติกรรมบ่งชี้ 4. ความคล่องตัวทางดิจิทัล มี 2 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมบ่งชี้ และ 5.การขับเคลื่อนด้วยข้อมูล มี 2 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมบ่งชี้ รวมองค์ประกอบและตัวบ่งชี้วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 มีองค์ประกอบ จำนวน 5 องค์ประกอบ ตัวบ่งชี้ จำนวน 12 ตัวบ่งชี้ และพฤติกรรมบ่งชี้ จำนวน 22 พฤติกรรมบ่งชี้ 
Author
645050081-8 Mr. WARUPONG KHUNNONKHWAO [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum