2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมการเรียนรู้เชิงดิจิทัลกับความเป็นครูมืออาชีพ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบึงกาฬ  
Date of Distribution 27 May 2023 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการด้านการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2566 
     Organiser มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 
     Conference Place ผ่านระบบ Zoom Meeting 
     Province/State สงขลา 
     Conference Date 27 May 2023 
     To 27 May 2023 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue ISBN 978-616-271-703-1 
     Page 427-440 
     Editors/edition/publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับวัฒนธรรมการเรียนรู้เชิงดิจิทัล 2) ศึกษาระดับความเป็นครูมืออาชีพ และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมการเรียนรู้เชิงดิจิทัลกับความเป็นครูมืออาชีพ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบึงกาฬ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู จำนวน 278 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.987 และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ IBM SPSS Statistics เพื่อหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการวิจัย พบว่า 1) ระดับวัฒนธรรมการเรียนรู้เชิงดิจิทัล โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ค่านิยมการทำงานร่วมกันผ่านสังคมออนไลน์ และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ภาวะผู้นำเชิงดิจิทัล 2) ระดับความเป็นครูมืออาชีพ โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การสร้างแรงบันดาลใจ และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ความสามารถในการจัดการเรียนรู้ 3) ผลการศึกษาระดับความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมการเรียนรู้เชิงดิจิทัลกับความเป็นครูมืออาชีพ ทุกองค์ประกอบมีความสัมพันธ์ในทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยมีค่าเท่ากับ 0.769  
Author
645450029-2 Miss APISARA NAKKHOT [Main Author]
Interdisciplinary Studies Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Abstract 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0